Thứ Năm, ngày 2 tháng 7 năm 2020

Tổ chức tiếp công dân, đối thoại giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi Thủ trưởng Sở - ngành, Chủ tịch UBND quận - huyện về việc phối hợp tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, UBND TP đề nghị Thủ trưởng Sở - ngành, Chủ tịch UBND quận - huyện nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo, tiến hành rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo xảy ra trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức tiếp công dân, đối thoại để giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc đông người, phức tạp, vượt cấp, kéo dài; báo cáo, đề xuất trình UBND TP để chỉ đạo.

UBND TP giao Thanh tra TP phối hợp Ban Tiếp công dân TP, sở - ngành, quận - huyện có liên quan, chủ động phối hợp với Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thanh tra Chính phủ, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, các Bộ - ngành có liên quan để nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo, kịp thời trao đổi thông tin những trường hợp công dân khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, vượt cấp ở các cơ quan Trung ương. Cùng với đó, tiếp xúc, giải thích, vận động công dân tập trung đông người tại các cơ quan ở Trung ương trở về địa phương.

Bên cạnh đó, UBND TP giao Giám đốc Công an TP phối hợp với quận - huyện và các cơ quan chức năng của TP tăng cường công tác nắm tình hình, nhất là các trường hợp bị lôi kéo tham gia khiếu kiện đông người, có biện pháp phân hóa và xử lý phù hợp theo đúng quy định pháp luật đối với người lợi dụng việc khiếu nại để kích động, gây rối, làm mất ổn định trật tự xã hội.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo