Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cụm thi đua 3 Ủy ban MTTQ Việt Nam TP:

Tổ chức Hội nghị chuyên đề về giải pháp nâng cao hiệu quả công tác chăm lo cho người dân khó khăn

Điểm cầu chính hội nghị tại Trung tâm Hành chính Quận 7.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 14/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 7 (Cụm trưởng Cụm thi đua 3) tổ chức hội nghị trực tuyến giữa 5 đơn vị trong cụm là Quận 7, 12, Gò Vấp, Bình Tân và Tân Phú với chuyên đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác an sinh xã hội chăm lo cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn quận”.

Tham dự có các đồng chí: Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Trần Chí Dũng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 7; Nguyễn Dũng Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 7 và đại diện lãnh đạo MTTQ các quận trong Cụm.

Theo báo cáo đề dẫn tại hội nghị, công tác chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn Quận 7 luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Thường trực Quận ủy, Ban Chỉ huy thống nhất Quận; đã huy động mọi nguồn lực, nhân lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội cho nhiệm vụ phòng, chống dịch với hai mục tiêu đảm bảo tuyệt đối sức khỏe, tính mạng của nhân dân và thực hiện tốt an sinh xã hội, không để người dân bị đói, bị bỏ lại phía sau. Qua các đợt phát động, kêu gọi, Quận 7 đã nhận được nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn với tổng giá trị hàng hóa khoảng 34 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Trung tâm An sinh TP hỗ trợ kinh phí và hàng hóa trị giá trên 45 tỷ đồng.

Từ nguồn hỗ trợ đó, Quận 7 đã tổ chức 5 đợt chăm lo đời sống nhân dân với số quà chăm lo là 241.054 suất, trị giá 76,56 triệu đồng, tập trung chăm lo cho các đối tượng là lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già yếu, cơ nhỡ, các hộ nằm trong khu phong tỏa, khu vực có nguy cơ đặc biệt cao, nguy cơ rất cao về dịch bệnh, các hộ gia đình chính sách, diện lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 7 tiếp tục vận động, kêu gọi các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ cho nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, chăm lo học bổng Nguyễn Hữu Thọ, hỗ trợ sửa chữa 30 căn nhà, 7 phương tiện làm ăn, 32 phương tiện xe đạp, đặc biệt vận động hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo cho trẻ em có cha, mẹ mất do dịch Covid-19.

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận trong Cụm đã chia sẻ thêm những mô hình, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác an sinh xã hội chăm lo cho người dân khó khăn như chương trình ATM gạo với chủ đề “Chia sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”, “Chuyến xe nghĩa tình”, “Bếp hồng ấm lửa mùa Covid”, “Đi chợ giúp dân”, “Gian hàng thực phẩm 0 đồng”, “Suất cơm nghĩa tình”, “Shipper – áo xanh tình nguyện”, “5.000 ly sữa trao tặng y bác, sĩ, cán bộ y tế phòng chống dịch”, “Phiên chợ nghĩa tình…

* Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Minh Tuấn đã ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà các đơn vị trong Cụm đã đạt được thời gian qua với nhiều cách làm, mô hình phù hợp để kịp thời điều tiết hàng hóa thiết yếu, hỗ trợ người dân, đảm bảo an sinh xã hội. Bên cạnh đó, vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới, đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, giải thích rõ chính sách an sinh xã hội đến người dân.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cũng đề nghị các Quận quan tâm đến nắm tình hình từng khu vực trên địa bàn. Từ đó lường trước được các tình huống đáng tiếc xảy ra, thực hiện tốt Tháng cao điểm “Vì người nghèo” gắn với chăm lo cho những người dân khó khăn, trường hợp phát sinh do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tăng cường phối hợp và giám sát quá trình triển khai công tác chăm lo, đảm bảo công tác hỗ trợ đúng đối tượng, không trùng lặp và bỏ sót, gây bức xúc cho người dân; vận động người dân chia sẻ gói hỗ trợ theo tinh thần người có điều kiện hơn giúp cho người khó khăn hơn.

Dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 7 đã khen thưởng 22 cá nhân có thành tích tham gia công tác an sinh xã hội và phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Quận.

Trần Hiển


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo