Thứ Ba, ngày 15 tháng 10 năm 2019

Tổ chức chiến dịch truyền thông về việc làm, lập nghiệp thông qua báo chí

Công nhân vệ sinh máy móc để chuẩn bị lô hàng mới tại Công ty Lạc Tỷ, quận Bình Tân

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/9, Cục Việc làm - Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội phối hợp Tạp chí Lao động và Xã hội tổ chức hội nghị truyền thông về việc làm khu vực phía Nam.

Phó Cục trưởng phụ trách Cục việc làm Lê Quang Trung cho biết: Năm 2019, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xác định 3 đột phá, đó là về thể chế, thị trường lao động, gắn đào tạo với việc làm. Tuy nhiên, hiện việc làm không đơn thuần là vấn đề xã hội, mà hướng tới sử dụng năng suất, chất lượng cao hơn; quan tâm đến phát triển thị trường lao động, sử dụng lao động; tạo bước đột phá trong giáo dục nghề nghiệp nhằm tạo chuyển biến rõ nét, thực chất về chất lượng, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động và doanh nghiệp, hỗ trợ người lao động.

Phó Cục trưởng phụ trách Cục việc làm Lê Quang Trung khẳng định các cơ quan báo chí, truyền thông là cầu nối chính để tuyên truyền thể chế, chính sách lao động, việc làm, tiền lương, bảo hiểm xã hội…

Từ năm 2018 đến nay, dưới sự phối hợp, hỗ trợ của Cục Việc làm, các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các Trung tâm Dịch vụ việc làm, hoạt động tuyên truyền về lĩnh vực việc làm, thị trường lao động, bảo hiểm thất nghiệp, quản lý lao động đã được các cơ quan báo chí tăng cường hơn trước; nội dung đã định hướng, phản ánh được chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về việc làm; nhiều mô hình, điển hình, kinh nghiệm về việc làm được đăng tải, phổ biến, định hướng được dư luận.

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng ngành Lao động, Thương binh và xã hội cần định hướng truyền thông cho các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền về lĩnh vực việc làm một cách cụ thể, sâu sát; phối hợp với các Bộ, ngành, đoàn thể tổ chức triển khai xây dựng kế hoạch thông tin, tuyên truyền về lĩnh vực việc làm hàng năm; tổ chức chiến dịch truyền thông về việc làm, lập nghiệp thông qua các phương tiện thông tin truyền thông.

Một số ý kiến đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông cần tập trung tuyên truyền về những nội dung xã hội quan tâm, vấn đề phát sinh do ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, tác động của quá trình phát triển kinh tế, xã hội, hội nhập quốc tế... liên quan đến lao động, việc làm để có cơ chế, chính sách điều chỉnh nhằm bảo đảm việc làm, chống thất nghiệp; nâng cao tâm thế, ý thức của người lao động cần có để tự vận động, thích ứng với đòi hỏi, yêu cầu mới của xã hội để không bị sa thải, thất nghiệp; duy trì được việc làm bền vững và có việc làm chất lượng cao, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo