Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa xuân tại tất cả các xã, phường, thị trấn

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân

(Thanhuytphcm.vn) – Bộ Y tế vừa Ban hành kế hoạch tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa xuân. Chiến dịch nhằm thực hiện mục tiêu đảm bảo người dân đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm chủng trong thời  gian Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. 

Theo đó, chiến dịch được triển khai trên quy mô toàn quốc tại tất cả các xã, phường, thị trấn trong thời gian từ ngày 29/1 đến hết ngày 28/2/2022. Đối tượng được tiêm là toàn bộ trẻ em và người lớn có chỉ định và đến thời gian được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.  

Để thực hiện kế hoạch này, Bộ Y tế yêu cầu sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng sẵn có và các cơ sở khác đủ điều  kiện tiêm chủng để triển khai tiêm chủng bắt buộc cho cộng đồng. Trong trường hợp cần đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng thì bố trí các cụm điểm tiêm chủng lưu động tại các nhà máy, khu công nghiệp, trường học, nhà văn  hóa... để tiêm cho nhiều đối tượng cùng thời điểm. Bố trí cơ sở, đội cấp cứu lưu động để xử trí kịp thời các trường hợp tai biến sau tiêm chủng. Cơ sở tiêm chủng thực hiện tiêm chủng theo quy định. 

Đan Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo