Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tiếp tục vun đắp tinh thần yêu nước, ý chí độc lập, tự chủ, truyền thống đại đoàn kết toàn dân

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê chụp hình cùng các đại biểu.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 23/4, Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Khối Binh vận TPHCM đã tổ chức họp mặt truyền thống, kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ban Binh vận Trung ương Cục miền Nam (20/12/1960 – 20/12/2020) và 46 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021).

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước; Trần Đình Thành, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM;... cùng hơn 200 đại biểu từng là cán bộ, chiến sĩ Ban Binh vận Trung ương Cục miền Nam và Khối Binh vận TPHCM đang sinh sống tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng, những đóng góp quan trọng của công tác binh vận cũng như vai trò của Ban Binh vận Trung ương Cục miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ngay từ cuộc kháng chiến chống Pháp, công tác binh vận đã được Xứ ủy Nam Bộ đặc biệt chú trọng. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, công tác binh vận không chỉ là một phương thức mà còn là một mũi tiến công chiến lược trong tiến hành chiến tranh cách mạng, được nâng lên thành một nghệ thuật, được khai thác một cách triệt để.

Các đại biểu trao đổi tại buổi họp mặt Các đại biểu trao đổi tại buổi họp mặt

Các cơ quan, cán bộ binh vận, kể cả các cơ sở binh vận trong lòng địch và quần chúng làm công tác binh vận đã sáng tạo nhiều nội dung, phương thức hoạt động linh hoạt, làm cho công tác binh vận trở thành một trong ba mũi giáp công hiệu quả vào lòng địch. Cùng với mũi tiến công quân sự, chính trị, mũi tiến công binh vận đã góp phần làm rệu rã tinh thần của binh lính địch và quân viễn chinh Mỹ. Từ đó, thúc đẩy phong trào phản chiến trong quân đội xâm lược, không những đánh thẳng vào lực lượng quân đội tay sai mà còn làm suy giảm khả năng huy động, bổ sung lực lượng ở ngay hậu phương của chúng. Công tác binh vận không những tác động đến lực lượng binh lính địch mà còn tác động đến cả đối tượng chỉ huy các cấp, kể cả cấp chiến lược của địch, góp phần gia tăng hiệu quả đòn tiến công quân sự, chính trị. Nhiều cơ sở, cán bộ, quần chúng làm binh vận đã dũng cảm vượt qua gian khổ, ác liệt, chiến đấu anh dũng và hy sinh thầm lặng vì sự nghiệp cách mạng.

Trong những chiến công chung của Ban Binh vận Trung ương Cục miền Nam có sự đóng góp rất quan trọng của Ban Binh vận Sài Gòn - Gia Định. Các thế hệ cán bộ Ban Binh vận Sài Gòn - Gia Định luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, xâm nhập vào hàng ngũ địch, làm tê liệt ý chí chiến đấu của địch, kết hợp với các lực lượng, tạo nên sức mạnh tổng hợp, lập nên những chiến công chói lọi, là một trong những nhân tố chiến lược có ý nghĩa quyết định, góp phần làm nên Đại thắng Mùa Xuân ngày 30/4/1975.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại buổi họp mặt. Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh, tổ chức họp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Ban Binh vận Trung ương Cục miền Nam, chúng ta nghiêng mình tưởng nhớ và bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những anh hùng, liệt sĩ, các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, các gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các đồng chí nguyên cán bộ Ban Binh vận Trung ương Cục miền Nam, cán bộ Ban Binh vận Sài Gòn - Gia Định đã không tiếc máu xương và tuổi thanh xuân của mình để viết nên những trang sử vẻ vang, bồi đắp truyền thống quật cường, kiên trung, bất khuất của quân dân Nam Bộ, quân dân Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định. “Sự tồn tại và phát triển của Ban Binh vận Trung ương Cục miền Nam, Ban Binh vận Sài Gòn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng, nhiều bài học quý giá cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”. – đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh.

Theo đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, để xứng đáng với thế hệ cha anh, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TPHCM sẽ tiếp tục vun đắp tinh thần yêu nước, nuôi dưỡng lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý chí độc lập, tự chủ, truyền thống đại đoàn kết toàn dân; trân trọng và giữ gìn những thành quả mà ông cha ta bao đời nay đã dày công xây dựng; củng cố niềm tin cho các thế hệ hôm nay và mai sau vào vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TPHCM nguyện chung sức, đồng lòng thực hiện kỳ vọng của Bác Hồ kính yêu, của Đảng ta cùng các thế hệ đi trước, xây dựng TPHCM mãi xứng danh là TP vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh - TP Anh hùng.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi họp mặt. Một tiết mục văn nghệ tại buổi họp mặt.

Tại chương trình, các đại biểu đã được giao lưu với các khách mời là nhân chứng lịch sử, người làm công tác binh vận trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo