Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tiếp tục vận động lực lượng đoàn viên, hội viên tiên phong trong các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho người dân

Người dân lao động tự do tại hẻm 205 Nguyễn Bình, Ấp 2, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè được hỗ trợ nhu yếu phẩm trong những ngày qua

(Thanhuytphcm.vn) - Ban Dân vận Thành ủy TPHCM vừa ban hành Công văn số 486 -CV/BDVTU gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội TP, Ban Dân vận Thành ủy Thủ Đức, các quận ủy, huyện ủy về tăng cường tuyên truyền các hoạt động an sinh xã hội và kịp thời tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu tích cực tham gia các hoạt động chăm lo phòng, chống dịch Covid – 19.

Theo công văn, thời gian qua, hệ thống dân vận, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội, các nhà hảo tâm, các tập thể, cá nhân tiêu biểu từ TP đến cơ sở cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đã tổ chức vận động quyên góp Quỹ vaccine, Quỹ phòng, chống Covid - 19 và các hoạt động chăm lo, hỗ trợ về vật chất, động viên tinh thần, tình cảm cho người dân tại các khu phong tỏa, khu cách ly tập trung bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid - 19; chung tay, góp sức cùng TP từng ngày vượt qua đại dịch bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực.

Tuy nhiên, trên các phương tiện truyền thông đại chúng, báo đài, mạng xã hội,... ít đưa tin, đăng bài viết về các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ, chăm lo cho Nhân dân, đoàn viên, hội viên,... của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội TP; việc giới thiệu nhân rộng các gương tập thể, cá nhân tiêu biểu tham gia ủng hộ và hỗ trợ cho người dân trong khu phong tỏa, khu cách ly chưa được kịp thời.

Để tiếp tục phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của Nhân dân chủ động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid - 19 và kịp thời tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong hỗ trợ phòng, chống dịch, Ban Dân vận Thành ủy TP đề nghị hệ thống dân vận, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội từ TP đến cơ sở chủ động liên hệ các đơn vị truyền thông, báo chí, các kênh thông tin, trang tin điện tử, mạng xã hội, diễn đàn,... tham gia đồng hành cùng các hoạt động an sinh xã hội của đơn vị, qua đó tăng cường tuyên truyền, giới thiệu vai trò, trách nhiệm của tổ chức, đơn vị mình trong hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, hội viên và người dân có hoàn cảnh khó khăn; giới thiệu mô hình mới, cách làm hay sáng tạo, những hành động, nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam để nhân rộng, lan tỏa trong xã hội và hình thành nét đẹp văn hóa cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19.

Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát, giới thiệu, đề xuất các gương tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch; tham mưu đề xuất cấp ủy địa phương kịp thời khen thưởng, thăm hỏi động viên và đề xuất về Ban Dân vận Thành ủy để tham mưu Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy có hình thức tuyên dương phù hợp.

Đồng thời, nắm chắc tình hình Nhân dân, dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của Nhân dân; tăng cường giám sát, báo cáo, đề xuất giải quyết kịp thời việc trợ chăm lo người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19; rà soát nắm chắc số lượng cán bộ, đoàn viên, hội viên tham gia Tổ Covid cộng đồng tại địa bàn dân cư, kịp thời hỗ trợ và hướng dẫn cách thức tổ chức, hoạt động.

Ngoài ra, tiếp tục vận động lực lượng đoàn viên, hội viên tiên phong trong các hoạt động an sinh xã hội, phong trào tình nguyện, chăm lo cho người dân, người yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19; giữ vững niềm tin của Nhân dân cùng với Đảng và chính quyền TP đoàn kết, đồng lòng vượt qua dịch Covid -19.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo