Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện phân loại rác tại nguồn

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 4/12, Tổ Đại biểu HĐND TPHCM (đơn vị 4) gồm các đại biểu: Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP; Trần Hoàng Danh, Bí thư Quận ủy Quận 12; Huỳnh Quang Tâm, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn Công an TP đã có buổi tiếp xúc cử tri Quận 4 báo cáo về nội dung trước kỳ họp thứ 17 HĐND TP khoá IX nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tại buổi tiếp xúc, đa số cử tri đánh giá cao trong thời gian qua HĐND TP đã hoạt động rất tích cực, giải quyết tốt một số chính sách vướng mắc của cử tri. Cử tri phản ánh những vấn đề liên quan đến đời sống của người dân như: xây dựng sai phép, ô nhiễm môi trường, ngập nước và xâm hại trẻ em…

Cử tri Trần Thị Anh Thư (Phường 18) cho biết: Trong thời gian qua các phương tiện thông tin đại chúng đưa các tin liên quan đến việc sắp xếp đơn vị hành chính trong đó có đề xuất phương án sáp nhập một số phường, xã trên địa bàn TP. Tuy nhiên, cho đến hiện nay công tác sáp nhập vẫn chưa thực hiện gây tâm lý hoang mang cho người dân. Cử tri Trần Thị Anh Thư đề nghị HĐND TP kiến nghị các cơ quan chức năng có thông tin chính xác về thời gian và tiến độ thực hiện sáp nhập các phường, xã trên địa bàn TP.

Cử tri Trần Ngọc Tươi (Phường 16) cho rằng hiện nay, tại TPHCM vẫn xảy ra hiện tượng nước ngập, nghiêm trọng nhất khu Nam Sài Gòn bị ảnh hưởng nặng nề. Để tình trạng ngập nước được giải quyết hiệu quả, cử tri đề nghị TP cần thực hiện đồng bộ nhiều dự án, vừa phải cải tạo, nạo vét đối với hệ thống cống thoát; khơi thông, mở rộng dòng chảy cho các kênh, rạch…

Về thực hiện Chỉ thị 19 của Thành ủy, một số cử tri đề nghị cần tiếp tục tuyên truyền bảo vệ môi trường đến tận người dân với nhiều hình thức đa dạng, sinh động, trong đó chú trọng tuyên truyền, vận động người dân phân loại rác tại nguồn. Bên cạnh đó, mỗi đảng viên, cán bộ ở cơ sở phải là những người nói không với hành vi xả rác; phải là một tuyên truyền viên trong bảo vệ môi trường. Cán bộ, đảng viên phải đi đầu, gương mẫu, người dân mới làm theo, không vi phạm. Đối với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương, khi nhận được phản ánh, phát giác của người dân về hành vi xả rác, vi phạm môi trường phải vào cuộc, phối hợp, xử lý dứt điểm để răn đe cá nhân, tổ chức vi phạm, qua đó tạo niềm tin, sự đồng thuận trong nhân dân.

Thay mặt Tổ Đại biểu HĐND TP, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với những vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị sẽ được Đại biểu HĐND TPHCM tiếp thu và tổng hợp, gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét giải quyết.

Trao đổi về trật tự xây dựng, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho biết: Năm 2020, TP sẽ chọn chủ đề năm 2020 là năm văn hóa gắn với nếp sống văn minh đô thị. TP là đô thị đặc biệt, nếp sống ứng xử của người dân TP luôn được quan tâm, quan trọng nhất là ý thức người dân. “Người dân cần xây dựng theo giấy phép, nếu có nhu cầu điều chỉnh cho phù hợp thì vẫn được phép xin điều chỉnh, không nên nghe theo những lời khuyên tự ý xây sai, không phép. Ngoài việc nâng cao ý thức của người dân thì các cơ quan chức năng cần có giải pháp xử lý kiên quyết với những chủ thầu khuyến khích người dân xây dựng sai quy định. Quan điểm của TP là xử lý nghiêm vi phạm xây dựng.”- Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến khẳng định.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo