Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tiếp tục thực hiện các công trình “Dân vận khéo” gắn với công tác cải cách hành chính

Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Văn Lưu phát biểu kết luận buổi làm việc.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 18/8, đoàn công tác của Ban Dân vận Thành ủy TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Lưu, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Quận ủy Quận 7 kiểm tra về phát động và triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2020. Tiếp đoàn có đồng chí Trần Chí Dũng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 7.

Trong năm 2020, Ban Thường vụ Quận ủy đã giao Ban Dân vận tham mưu kịp thời kế hoạch, hướng dẫn về quy trình đăng ký, tổ chức thực hiện các công trình, mô hình “Dân vận khéo” gắn với nội dung “5 không”, Chỉ thị số 19-CT/TU, Chỉ thị số 23-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và chủ đề năm 2020. Từ đó, cấp ủy các cơ sở đảng, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể quận đã đăng ký 80 công trình, mô hình “Dân vận khéo”; trong đó có 30 công trình, mô hình thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, 11 công trình gắn với đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và các mô hình, công trình về an ninh trật tự, nâng cấp hẻm, thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19… Đến nay, qua khảo sát thực tế và đánh giá kết quả thực hiện, đã có 45 công trình, mô hình đăng ký cấp quận hoàn thành. Qua đó, đã phát hiện nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu có sức lan tỏa, tác động sâu sắc đến đời sống nhân dân.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã chất vấn một số nội dung về lý do, phương thức vận động nhân dân thực hiện các công trình “Dân vận khéo”; tiêu chí được sử dụng để đánh giá các công trình, mô hình “Dân vận khéo”; việc thực hiện các công trình “Dân vận khéo” gắn với công tác cải cách hành chính, nâng cao mức độ hài lòng của người dân... Ngoài ra, đoàn công tác cũng kiểm tra thực tế tại công trình “Dân vận khéo” của Đảng bộ phường Phú Thuận và Đảng bộ phường Bình Thuận.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Văn Lưu đã biểu dương những kết quả đạt được của Quận ủy Quận 7 trong việc phát động và triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2020 sâu rộng đến từng cơ sở đảng, khu phố, tổ dân phố. Đặc biệt, những công trình, mô hình “Dân vận khéo” của Quận 7 đều được thực hiện hiệu quả, thiết thực, phát huy tổng thể hệ thống chính trị và sự tham gia hưởng ứng tích cực của Nhân dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cũng đề nghị Quận 7 tiếp tục tập trung thực hiện các công trình “Dân vận khéo” gắn với công tác cải cách hành chính; nhân rộng mô hình giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính ngoài giờ; tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4.

Khiết An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo