Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tiếp tục tập trung bảo vệ quyền lợi, lợi ích chính đáng cho người lao động

Lãnh đạo quận trao tặng xe đạp và học bổng cho các em học sinh sinh viên vượt khó học giỏi trong năm học 2019-2020

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 27/7, Liên đoàn lao động Quận 11 đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019). Tham dự có các đồng chí: Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy Quận 11; Nguyễn Tăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 11, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Quận 11.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức công đoàn và giai cấp công nhân Việt Nam sau 91 năm xây dựng và trưởng thành bằng những hình ảnh, các phim tư liệu của Công đoàn Việt Nam.

Theo Chủ tịch LĐLĐ Quận 11 Dương Văn Nhân, kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ Quận 11 đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động với hình thức đa dạng và phong phú: Hội thao CNVC-LĐ năm 2020; tổ chức trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn; chăm lo CNVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức tổng kết phong trào “Nuôi heo đất” và trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cấp quận cho con CNVC-LĐ; tập huấn kỹ năng cho các cán bộ công đoàn cơ sở…

Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn cơ sở quan tâm chăm lo đời sống đoàn viên công đoàn, trợ giúp kịp thời đối với những CNVC-LĐ đang gặp khó khăn. Liên đoàn lao động, Nhà văn hóa lao động và các đơn vị phối hợp tổ chức nhiều sân chơi cho công đoàn viên Quận 11 như các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, mở các lớp đào tạo kỹ năng, chương trình gameshow nhằm tạo sân chơi bổ ích, tạo không khí phấn khởi trong CNVC-LĐ.

Phong trào công nhân viên chức lao động được duy trì và phát triển không ngừng, luôn bám sát và triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của quận; nhiều mục tiêu chủ yếu đã được hoàn thành vượt chỉ tiêu góp phần xây dựng Đảng, Chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh. Lực lượng công nhân, lao động đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế của Quận.

Các hoạt động kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong CNVC-LĐ, động viên CNVC-LĐ thi đua lao động, sản xuất và công tác; tranh thủ các nguồn lực xã hội nhằm chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho CNVC-LĐ trên địa bàn quận. Đồng thời chào mừng Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ XII nhiệm kỳ 2020-2025 sắp tới.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Tăng Minh đánh giá cao vai trò của Liên đoàn lao động trong kết nối các công đoàn cơ sở, công đoàn viên các đơn vị trong và ngoài nhà nước, nhiều hoạt động của công đoàn đã đóng góp thiết thực vì lợi ích cộng đồng. Đồng chí cũng đề nghị thời gian tới, Liên đoàn lao động quận tiếp tục tập trung bảo vệ quyền lợi, lợi ích chính đáng cho người lao động; nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước, chăm lo việc làm, đời sống của CNVC-LĐ. Tập trung xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, nâng cao chất lượng thương lượng, thỏa ước lao động tập thể.

Dịp này, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 8 cá nhân tiêu biểu tại Quận 11; trao tặng học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho các em học sinh – sinh viên vượt khó học giỏi. Tổng kinh phí trao học bổng được trích từ phong trào nuôi heo đất do CNVC – LĐ đóng góp. Đồng thời, LĐLĐ phối hợp cùng Hội Chữ Thập đỏ Quận 11 trao tặng xe đạp cho các em học sinh trường hợp đặc biệt khó khăn.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo