Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tiếp tục phối hợp, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về TPHCM trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê và Tổng biên tập Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến thực hiện nghi thức ký kết phối hợp tuyên truyền.

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 15/5, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM phối hợp Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết chương trình phối hợp công tác năm 2019. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê; Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Lê Văn Minh; Tổng Biên tập Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Lê Văn Minh cho biết: Trong năm 2019, Ban Tuyên giáo Thành ủy và Ban Biên tập Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ, trao đổi, thống nhất về chủ đề, nội dung và triển khai công tác tuyên truyền về những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội; về vai trò, vị thế, sức mạnh nội lực và bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa của TPHCM theo hướng tích cực, hiệu quả, đúng trọng tâm, trọng điểm trên các ấn phẩm của Báo.

Cụ thể, các tin bài của Trang TPHCM đều cơ bản được đăng tải trên các chuyên mục chính như: thời sự, khoa giáo, tư tưởng văn hóa, pháp luật… với gần 1.300 tin, bài; 1.600 ảnh được đăng tải trong năm 2019 đã giúp bạn đọc trong nước và bạn bè quốc tế ngày càng hiểu biết về vai trò, truyền thống văn hoá của TP.

Bên cạnh đó, Trang TPHCM cũng phản ánh về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền TP với nhiều giải pháp, sáng tạo. Các chuyên mục tin tức, xây dựng Đảng đăng nhiều tin, bài tuyên truyền các vấn đề, sự kiện, nổi bật của TP; về công tác xây dựng Đảng, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4… Đồng thời, đã tập trung tuyên truyền các mô hình tiêu biểu, những giải pháp sáng tạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, đoàn thể, địa phương hướng đến xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại hội nghị. Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại hội nghị.

Các hoạt động triển khai và kết quả của “Năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội” với trọng tâm là nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp với cơ quan hành chính nhà nước cũng là một trong những nội dung được thông tin hết sức đa dạng, bám sát thực tiễn.

Ngoài ra, Trang TPHCM cũng đã thông tin đậm nét về 7 Chương trình đột phá của TP vì sự phát triển, hội nhập và nâng cao chất lượng sống của nhân dân trên địa bàn thông qua các bài viết chuyên sâu, phỏng vấn chuyên gia, lãnh đạo TP.

Cùng với ấn phẩm tiếng Việt, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam triển khai nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về TPHCM trên 3 ấn phẩm tiếng nước ngoài: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung nhằm quảng bá rộng rãi hình ảnh TP với bạn bè thế giới.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Lê Văn Minh phát biểu tại hội nghị. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Lê Văn Minh phát biểu tại hội nghị.

Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến cho biết: Thời gian qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, bảo đảm sự chính xác, kịp thời những sự kiện nổi bật trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa, an ninh - quốc phòng, đối ngoại, hội nhập và phát triển của TPHCM. Trong đó, nhiều tin, bài phản ánh các kết quả nổi bật của TP trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tạo điểm nhấn và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cả nước.

Trong thời gian tới, Báo sẽ tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hình thức thể hiện, các chuyên mục trên tất cả các ấn phẩm của Báo, trong đó tăng cường đẩy mạnh các phóng sự truyền hình, video clip…

Tại hội nghị, hai bên đã tiến hành ký kết phối hợp tuyên truyền năm 2020. Để thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp công tác, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến mong muốn, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tiếp tục quan tâm, định hướng thông tin thường xuyên, tạo thuận lợi cho phóng viên của Báo trong quá trình tác nghiệp cũng như hỗ trợ thông tin và các điều kiện cần thiết khác nhằm đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê đánh giá cao sự phối hợp thông tin tuyên truyền của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn hai đơn vị tiếp tục kế thừa những nội dung đã phối hợp để có kế hoạch nội dung tuyên truyền sâu hơn, sát với thực tế, đạt kết quả cao. “Ban Tuyên giáo Thành ủy có trách nhiệm thông tin và hỗ trợ những điều kiện thuận lợi nhất để Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp với TPHCM” - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê khẳng định.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo