Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Quang cảnh buổi tọa đàm

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/12, Đảng ủy Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp TPHCM (Đảng ủy Ban Quản lý) tổ chức tọa đàm quy chế dân chủ cơ sở năm 2021. Tham dự hội nghị có đồng chí Phan Lê Vũ, Trưởng Phòng Lao động xã hội, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; đồng chí Võ Cao Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Ban Quản lý; đồng chí Phạm Thanh Trực, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Quản lý.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo đề dẫn về giải pháp “Thực hiện Kết luận số 120-KL/TW ngày 07 tháng 01 năm 2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế ở cơ sở và giải pháp nâng cao chất lượng Hội nghị người lao động và ký kết thỏa ước lao động tập thể trong các doanh nghiệp theo Nghị định 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính Phủ tại Đảng ủy Ban Quản lý. Bên cạnh đó, có 08 ý kiến phát biểu tập trung bàn về giải pháp, mô hình hay, phương thức thực hiện có hiệu quả Kết luận số 120-KL/TW ngày 07 tháng 01 năm 2016 của Bộ Chính trị.

Theo báo cáo, Đảng ủy Ban Quản lý đã định hướng Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp TPHCM vận động doanh nghiệp thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tăng cường các hoạt động chăm lo cho người lao động; phối hợp với các đoàn thể vận động, tuyên truyền người lao động ổn định tâm lý, an tâm làm việc; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 góp phần tăng năng suất lao động cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; tập trung chỉ đạo, kịp thời ổn định mối quan hệ lao động hài hòa, hạn chế tranh chấp lao động.

Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được cụ thể hóa vào nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, nhiệm vụ công tác. Trên cơ sở, tổ chức việc lấy ý kiến của cán bộ, đảng viên và người lao động tại các cơ quan hành chính nhà nước về mục tiêu, chương trình công tác của đơn vị hàng năm đã tạo điều kiện thuận lợi để người lao động nói chung và cán bộ, đảng viên công chức nói riêng thực hiện và phát huy quyền làm chủ của mình trong tham gia góp ý xây dựng đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp ngày càng trong sạch, vững mạnh. Các nội dung quy chế dân chủ được cụ thể hóa vào nhiệm vụ công tác của từng cơ quan, đơn vị trên cơ sở xây dựng quy chế thực hiện dân chủ cơ sở trong hoạt động cơ quan, đơn vị, hàng năm có tổ chức hội nghị cán bộ, công chức; hội nghị người lao động theo nội dung hướng dẫn.

Các doanh nghiệp có vốn nhà nước (theo Nghị định 04/2015/NĐ-CP, ngày 09/01/2015) và các doanh nghiệp (theo Nghị định 145/2020/NĐ-CP) đã được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên và người lao động nâng cao nhận thức về chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hiểu rõ mục tiêu, định hướng phát triển của công ty để nâng cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Qua việc thực hiện tọa đàm quy chế dân chủ đã tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa đảng viên, cán bộ, công chức và người lao động; phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tổ chức các phong trào thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Ban Quản lý các KCX và CN TP lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 - 2025, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo