Thứ Năm, ngày 24 tháng 9 năm 2020

Tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hoài tham quan Trung tâm điều hành đô thị thông minh

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 11/12, đoàn giám sát của Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về kết quả thực hiện thí điểm Đề án “Xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025” tại Quận 1.

Báo cáo tại buổi giám sát, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin Quận 1 Phạm Anh Tuấn cho biết: Trong hơn 1 năm triển khai thí điểm, UBND Quận 1 đã triển khai thí điểm Trung tâm điều hành đô thị thông minh tích hợp cùng hệ thống camera an ninh thông minh đặt tại trụ sở UBND Quận 1, số 45-47 Lê Duẩn. Đến tháng 9/2019, đã hoàn thành việc tích hợp camera tại địa bàn dân cư và trụ sở Công an 10 phường trên địa bàn quận kết nối về Trung tâm điều hành đô thị thông minh với trên 1.115 mắt camera và 128 đầu thu tại các vị trí trọng điểm phục vụ an ninh trật tự, cụ thể như: khách sạn REX, vòng xoay Lê Duẩn, Nhà thờ Đức Bà, Lãnh sự quán Hoa Kỳ, Lãnh sự quán Trung Quốc, Thảo Cầm Viên, tượng Trần Hưng Đạo;... Ngoài ra, quận cũng nâng cấp 10 camera quan sát tầm xa trên các xe của 10 phường trên địa bàn quận.

Hơn 1 năm triển khai, hệ thống camera an ninh thông minh đã hỗ trợ, phục vụ tốt cho UBND Quận 1 trong công tác chỉ đạo, điều hành xử lý các tình huống phát sinh vào các ngày Lễ, Tết và phòng chống bạo động, tụ tập biểu tình, các hành vi quá khích gây rối trật tự nơi công cộng và các đợt cao điểm đảm bảo an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, UBND Quận 1 tổ chức Lễ ra mắt tổ chức thí điểm tiếp nhận đăng ký giải quyết thủ tục hành chính không giấy lĩnh vực kinh tế, bước đầu nhận được sự quan tâm sử dụng của người dân và doanh nghiệp đối với loại hình dịch vụ mới này. Theo đó, từ ngày 24/6 đến ngày 28/9/2019 đã ghi nhận được 1.528 hồ sơ đăng ký qua mạng, đạt tỷ lệ 100%.

Quang cảnh buổi giám sát. Quang cảnh buổi giám sát.

Để tiếp tục nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 , 4, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin Quận 1 Phạm Anh Tuấn cho biết: Quận 1 tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí, đài truyền hình đưa tin về công tác cải cách hành chính tại UBND Quận 1; đăng clip tuyên truyền hướng dẫn thao tác sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử của Quận 1 và màn hình Kiosk tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của quận. Tiếp tục bố trí công chức trực hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến để nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận,  UBND 10 phường và tại các Bưu cục trên địa bàn Quận 1. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính đủ điều kiện đưa vào cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; nâng cấp,  mở rộng các phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lên mức độ 4…

Kết luận tại buổi giám sát, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy  TPHCM Nguyễn Thị Thu Hoài ghi nhận và đánh giá cao UBND Quận 1 đã có nhiều nội dung, mô hình triển khai đồng bộ, lĩnh vực đa dạng, đáp ứng yêu cầu chỉ đạo của UBND TP, từng quý đều có nội dung mới, thực tế, trực quan trong thời gian qua.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Nguyễn Thị Thu Hoài đề nghị UBND Quận 1 tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin nhanh, hiệu quả cho người người dân, doanh nghiệp trong dịch vụ hành chính công, để mọi thủ tục hồ sơ được giải quyết online, người dân đều có thể tham gia chủ động, tích cực hơn. Tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến để nộp hồ sơ, triển khai thí điểm thực hiện “Tiếp nhận đăng ký giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính không giấy” đối với các thủ tục của lĩnh vực kinh tế, lao động đã triển khai.

Long Hồ - Huỳnh Mai


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo