Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tích cực quảng bá, xúc tiến nhằm thu hút khách Hàn Quốc đến Việt Nam

Du khách tham quan chùa Linh Ứng ở Đà Nẵng. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Thông tin từ Tổng cục Du lịch ngày 10/6 cho biết trong những năm qua, số lượng khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng rất ấn tượng. Hàn Quốc trở thành thị trường nguồn khách lớn thứ hai của du lịch Việt Nam.

Do đó, ngành du lịch luôn coi trọng công tác xúc tiến, quảng bá nhằm duy trì và tăng trưởng hơn nữa lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam.

Những năm gần đây, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam tăng trưởng rất ấn tượng với tốc độ luôn đạt 2 con số.

Năm 2016, du lịch Việt Nam đón được 1,5 triệu lượt khách Hàn Quốc; năm 2017 là 2,4 triệu lượt (tăng 56,4% so với năm 2016); năm 2018 đón gần 3,5 triệu lượt (tăng khoảng 44,3%). Năm tháng đầu của năm 2019, Việt Nam đã đón trên 1,7 triệu lượt khách Hàn Quốc, tăng 22,4% so với cùng kỳ năm 2018.

Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết, người Hàn Quốc rất thích những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Hạ Long, Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc…, đặc biệt là những du khách ở độ tuổi trung niên. Trong khi đó, lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2018 đạt gần 500.000 lượt, tăng khoảng 41% so với năm 2017.

Chính phủ Hàn Quốc cũng đã có nhiều giải pháp để thu hút hơn nữa khách du lịch Việt Nam.

Để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khách từ thị trường Hàn Quốc, góp phần hoàn thành mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2019, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện sẽ dẫn đầu đoàn du lịch Việt Nam thăm chính thức và làm việc tại Hàn Quốc, kết hợp tổ chức Chương trình giới thiệu văn hóa, du lịch Việt Nam. Chương trình diễn ra từ ngày 25-30/6 tại thành phố Seoul và Daegu.

Trước đó, từ ngày 7-9/6, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã tham dự Hội chợ Hanatour Hàn Quốc 2019. Đây là hội chợ thường niên có quy mô lớn nhất Hàn Quốc. Năm nay, Hội chợ Hanatour có quy mô hơn 900 gian hàng, thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch trên thế giới.

Tại Hội chợ này, gian hàng Du lịch Việt Nam cung cấp tài liệu quảng bá du lịch Việt Nam, giới thiệu các điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, cung cấp thông tin về chính sách, sự kiện du lịch Việt Nam sẽ tổ chức trong thời gian tới. Hàn Quốc là quốc gia có nền kinh tế phát triển.

Người dân Hàn Quốc có thu nhập cao và thích đi du lịch, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Trong nhiều năm qua, Hàn Quốc luôn là một trong những thị trường quan trọng của du lịch Việt Nam. Việt Nam cũng là điểm đến ưa thích của khách du lịch Hàn Quốc.

Do đó, tại Hội chợ Hanatour, các đại diện của du lịch Việt Nam tích cực giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch phù hợp với thị trường Hàn Quốc; tăng cường quảng bá, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam. Các doanh nghiệp 2 nước tích cực trao đổi về việc đưa, đón khách du lịch Hàn Quốc vào Việt Nam.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo