Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thường trực Quận ủy Quận 7 gặp gỡ Câu lạc bộ Quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/11, Quận ủy Quận 7 tổ chức buổi gặp gỡ giữa Thường trực Quận uỷ và Câu lạc bộ quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ. Đồng chí Nguyễn Văn Diệu - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí: Đỗ Thị Thảo – Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ; Lê Hoà Bình – Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND Quận.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Quận ủy, Ban Thường vụ Quận uỷ đã cử 7 đồng chí cán bộ trẻ về các phường để tiếp cận chức danh được quy hoạch. Kết quả đã đề bạt bổ nhiệm theo đúng chức danh quy hoạch cả 7 đồng chí; trong đó có 2 đồng chí được bổ nhiệm phó bí thư đảng uỷ phường, 4 đồng chí được bổ nhiệm chức danh phó chủ tịch UBND phường, 1 đồng chí được bổ nhiệm chức danh phó trưởng Phòng Nội vụ Quận.

Song song đó, một số cấp uỷ cơ sở đã xây dựng kế hoạch và chủ động cử cán bộ trẻ được tiếp cận chức danh quy hoạch. Kết quả đã bố trí các chức danh phó trưởng các ban đảng, UB.MTTQ, các đoàn thể quận 5 đồng chí; trưởng, phó các phòng ban thuộc quận 21 đồng chí; phó bí thư đảng uỷ, chủ tịch, phó chủ tịch UBND phường 18 đồng chí.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện Ban Tổ chức Quận uỷ thông tin bổ sung thành viên và kiện toàn Ban Chủ nhiệm CLB Quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ, Ban Chủ nhiệm CLB được kiện toàn gồm 7 đồng chí, do đồng chí Nguyễn Lưu Vĩnh Phú – Bí thư Quận Đoàn làm Chủ nhiệm CLB. Tổng số thành viên CLB là 70, trong đó có 25 thành viên là cán bộ chủ chốt do Ban Thường vụ Quận uỷ quản lý; 100% thành viên có trình độ đại học trở lên, trình độ thạc sĩ có 6 thành viên (8,6%); 20 thành viên có trình độ cao cấp chính trị, cử nhân xây dựng Đảng (28,6%), 37 thành viên có trình độ trung cấp chính trị (52,9%) và 13 thành viên có trình độ sơ cấp chính trị (18,5%).   

Các đại biểu dự hội nghị đã trao đổi, đề xuất nhiều ý kiến về công tác vận hành sau quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ tiếp cận chức danh được quy hoạch; các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của CLB. Đồng chí Nguyễn Lưu Vĩnh Phú – Bí thư Quận Đoàn, Chủ nhiệm CLB trình bày một số giải pháp để nâng chất hoạt động của CLB như: đổi mới về tổ chức, cách thức hoạt động; thành viên CLB gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị và tích cực tham gia đóng góp vào hoạt động của CLB; dự kiến 4 nhóm hoạt động chính trong từng quý của CLB…

Một số ý kiến khác của các đại biểu đề nghị Ban chủ nhiệm CLB tạo điều kiện để các thành viên tiếp cận những mục tiêu, chương trình đột phá, công trình trọng điểm trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận; nên phân các thành viên CLB theo từng nhóm phù hợp với lĩnh vực công tác để mỗi thành viên phát huy tốt nhất năng lực của mình; đề xuất Quận ủy, cấp ủy các cơ sở Đảng quan tâm hơn nữa đến việc hỗ trợ trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ trẻ, quan tâm đến công tác phát triển và tạo nguồn cán bộ quy hoạch…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Diệu - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận đã khẳng định vai trò chủ lực của các thành viên CLB Quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ tuổi đối với sự phát triển của quận trong tương lai; các thành viên CLB cần phát huy sức trẻ, tự tin; chủ động tự nâng cao trình độ chuyên môn, nhất là trình độ ngoại ngữ, công nghệ thông tin; hết sức khiêm tốn, luôn biết lắng nghe, tiếp thu và tích lũy kinh nghiệm, kiến thức trong thực thi nhiệm vụ. Ban Tổ chức Quận ủy và cấp ủy các cơ sở Đảng nhanh chóng xem xét kết nạp Đảng, bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn cho các thành viên CLB chưa đủ chuẩn; tổ chức tốt công tác vận hành sau quy hoạch; chủ động tham mưu, đề xuất để kịp thời luân chuyển cán bộ cho phù hợp.

Gia Bảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo