Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thúc đẩy quan hệ thương mại đầu tư giữa TPHCM và 3 tỉnh miền Trung Argentina

Đoàn đại biểu 3 tỉnh Entre Risos, Cordoba, Santa Fe thuộc miền Trung của Argentina trao quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm.

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 4/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm tiếp đoàn đại biểu 3 tỉnh: Entre Risos, Cordoba và Santa Fe thuộc miền Trung của Argentina, do ông Bahl Adan Humberto, Phó Thống đốc tỉnh Entre Rios dẫn đầu đến trao đổi về phương hướng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên, đặc biệt trong lĩnh hợp tác thương mại, đầu tư.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhấn mạnh về mối quan hệ Việt Nam - Argentina đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp; bày tỏ sự ấn tượng trước tiềm năng và những thành tựu kinh tế của 3 tỉnh miền Trung Argentina. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho biết: Trong thời gian qua, TPHCM đã tổ chức trao đổi đoàn cấp cao, tổ chức các buổi xúc tiến thương mại với các địa phương của Argentina. Đồng thời, tin tưởng hai bên sẽ có nhiều cơ hội để tìm hiểu, xúc tiến thương mại, thâm nhập thị trường của nhau, cùng hợp tác thúc đẩy quan hệ thương mại đầu tư giữa TPHCM và 3 tỉnh miền Trung Argentina.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm mong muốn TP và 3 tỉnh miền Trung Argentina tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực khác như ngoại giao nhân dân, văn hóa, thể thao… góp phần thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa hai nước ngày càng phát triển. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cũng cho biết, sắp tới lãnh đạo TPHCM sẽ thực hiện chuyến thăm, làm việc tại Argentina, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với các địa phương của Argentina.

Thay mặt lãnh đạo 3 tỉnh miền Trung Argentina, ông Bahl Adan Humberto, Phó Thống đốc tỉnh Entre Rios cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp đoàn và bày tỏ niềm vinh dự đến thăm và làm việc tại TPHCM. Ông Bahl Adan Humberto cho biết: Ba tỉnh miền Trung Argentina rất có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp với các mặt hàng là sản phẩm chế biến các loại hạt, sản phẩm sữa, hoa quả, thịt gia cầm, bò, lợn… Đoàn đại biểu 3 tỉnh miền Trung Argentina thăm và làm việc tại Việt Nam, trong đó có TPHCM với mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu sản phẩm nông sản; đồng thời đẩy mạnh mối quan hệ với các địa phương của Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế, du lịch, văn hóa…

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo