Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TPHCM và tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm tiếp ông Joo Joong Chul.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 7/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã tiếp ông Joo Joong Chul, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm bày tỏ niềm vui được đón tiếp ông Joo Joong Chul; đồng thời đánh giá cao vai trò của ông trong việc kết nối 2 địa phương thời gian qua.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm, Lễ hội Văn hóa Thế giới Gyeongju 2017 do TPHCM và tỉnh Gyeongsangbuk phối hợp tổ chức cuối năm 2017 đã thành công tốt đẹp. Đây là một trong những sự kiện nổi bật của TP trong năm 2017. Từ lễ hội này, hai địa phương đã ký kết Biên bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị - hợp tác, một dấu ấn quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai địa phương. TPHCM sẽ triển khai các nội dung đã được ký kết trong Biên bản ghi nhớ. Trong năm 2018, dự kiến TP sẽ cử đoàn đại biểu thăm và làm việc tại một số địa phương của Hàn Quốc, trong đó có tỉnh Gyeongsangbuk và mong muốn tỉnh Gyeongsangbuk hỗ trợ TPHCM trong hoạt động này.

Ông Joo Joong Chul cho rằng, khi TPHCM tổ chức phái đoàn quảng bá văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc, trong đó có tỉnh Gyeongsangbuk là cơ hội tốt để người dân Hàn Quốc hiểu hơn về văn hóa Việt Nam. Tỉnh Gyeongsangbuk sẽ hỗ trợ tích cực khi TPHCM tổ chức các hoạt động này. Trao đổi một số vấn đề nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai địa phương, trong đó có lĩnh vực văn hóa, ông Joo Joong Chul tin tưởng, quan hệ hợp tác giữa TPHCM và tỉnh Gyeongsangbuk sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo