Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Thúc đẩy phát triển thị trường nội địa

Các đại biểu cắt băng khai mại Chương trình kích cầu năm 2020

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 2/7, Sở Công thương phối hợp các Sở ngành, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 từ nguồn kinh phí xã hội hóa và kinh phí xúc tiến thương mại năm 2020. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải; Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao tầm quan trọng của thị trường nội địa toàn quốc nói chung và TPHCM nói riêng trong phục hồi, phát triển kinh tế sau khi kiểm soát dịch Covid-19. Đồng thời nhấn mạnh các yếu tố để thúc đẩy thành công công cuộc hồi phục, phát triển kinh tế sau dịch thông qua chương trình “kích cầu tiêu dùng 2020” bao gồm sự quan tâm, kết hợp của các tỉnh, thành phía Nam mà TPHCM với vai trò là “đầu tàu” kinh tế trọng điểm; việc quan tâm khai thác tối đa tinh thần yêu nước của người dân Việt Nam qua việc ủng hộ hàng nội địa; đặc biệt là vai trò của các DN Việt Nam trong việc tổ chức sản xuất không chỉ tiêu thụ nội địa mà còn xuất khẩu.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, nhằm khôi phục lại tình hình sản xuất sau dịch Covid-19, toàn hệ thống chính trị đã tập trung thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, có biện pháp mạnh kích cầu, đẩy mạnh tiêu dùng. Trong đó, tập trung mạnh thị trường trong nước, thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, để thực hiện mục tiêu kép là vừa phát triển kinh tế vừa chủ động ứng phó dịch bệnh, nhanh chóng khôi phục và thúc đẩy thị trường trong nước phát triển thông qua các chương trình kích cầu tiêu dùng, việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại nội địa là nhiệm vụ cấp bách và có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn hiện nay, tạo nền tảng thuận lợi cho tăng trưởng trong thời gian tới. Để làm được điều này, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Công thương và các cấp, ngành, đặc biệt là các địa phương trên cả nước. 

Đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm Đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm

Thông qua chương trình kích cầu tiêu dùng 2020, Bộ Công thương tin tưởng TPHCM sẽ đạt được mục tiêu đặt ra trong khôi phục và thúc đẩy thị trường nội địa trong thời gian tới. Qua đó, hỗ trợ hiệu quả các DN trên địa bàn TP đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá, giải quyết hàng tồn kho, phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau dịch Covid-19; đưa các hoạt động thương mại trên địa bàn TPHCM trở về trạng thái bình thường. 

Cạnh đó, tiếp tục hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, xúc tiến mở rộng thị trường cho hàng sản xuất trong nước có chất lượng cao, giá cả hợp lý, có tiềm năng xuất khẩu; hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, hỗ trợ đưa hàng hoá nông sản các tỉnh, thành vào hệ thống phân phối TPHCM và đưa hàng hoá từ TPHCM vào hệ thống phân phối các tỉnh, thành.

Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 diễn ra từ 2/7 đến 5/7 tại số 19, đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TPHCM. Tại đây cũng tổ chức trưng bày, triển lãm với 500 gian hàng giới thiệu sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm của các doanh nghiệp TPHCM; đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của địa phương. Để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, Chương trình triển khai nhiều hoạt động khuyến mại, giảm giá, cho phép DN được tổ chức khuyến mại tập trung, giá trị khuyến mại được vượt mức 50% giá trị hàng hóa trong thời gian tham gia Chương trình Kích cầu tiêu dùng 2020.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo