Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thua Nhật Bản 1-0, tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu rời Asian Cup 2019

Quế Ngọc Hải nỗ lực cứu bóng trước tiền đạo Nhật Bản

(Thanhuytphcm.vn) - Điều kỳ diệu cuối cùng đã không đến, đội Việt Nam đã dừng bước ước mơ sau khi để thua 0-1 trước các cầu thủ Nhật Bản sau 90 phút tranh tài đầy hấp dẫn, kịch tính và bất ngờ. Điều bất ngờ ở đây chính là lối chơi và tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam đã gây nhiều khó khăn cho đối phương, và tạo nhiều sự tiếc nuối cho người xem.

Trong trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã không có sự xáo trộn nào ở đội hình xuất phát, nhưng điều mà các cầu thủ Việt Nam gây bất ngờ chính là cách tiếp cận trận đấu. Nhập cuộc đầy tự tin với lối đá chặt chẽ, cự ly giữa các tuyến được giữ đồng đều, cặp tiền vệ trung tâm Huy Hùng - Hùng Dũng đã hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự từ xa.

Ở bên kia sân, các cầu thủ Nhật Bản với nhiều kinh nghiệm trận mạc đã không vội vàng đá nhanh mà cũng là lối đá thận trọng có phần thực dụng như họ vận hành từ đầu giải. Chính điều đó đã không gây quá nhiều nguy hiểm cho hàng thủ đội Việt Nam.

Phút 23, từ pha phối hợp đá phạt góc, Yoshida bật cao đánh đầu như tên bắn tung lưới khung thành Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, sau đó không lâu, trọng tài đã cho dừng trận đấu khi có tín hiệu từ phòng VAR để xem lại tình huống trên. Ông đã quyết định hủy bàn thắng khi xác định Yoshida để bóng chạm tay trước khi đánh đầu vào lưới. Với quyết định trên, Việt Nam là đội đầu tiên được hưởng lợi khi AFC áp dụng công nghệ VAR.

Sau tình huống suýt thua, Việt Nam đã thi đấu khởi sắc hơn và liên tiếp 2 cú sút của Văn Đức (phút 37) và Quang Hải (phút 39) đã làm nổ tung các khán đài khi suýt nữa có bàn thắng cho đội Việt Nam. Các cầu thủ đội Nhật Bản cũng tỏ ra sắc bén với các pha phản công nhanh nhưng đều không thắng được thủ môn Đặng Văn Lâm.

Sang đầu hiệp hai, các cầu thủ Nhật Bản đẩy nhanh tốc độ trận đấu và đến phút 54, đến lượt Nhật Bản hưởng lợi từ công nghệ VAR. Sau khi xem lại VAR, trọng tài xác định Tiến Dũng có phạm lỗi với cầu thủ Nhật Bản trong vòng 16m50, và từ chấm phạt đền, Ritsu Doan đã sút tung lưới thủ môn Đặng Văn Lâm dù thủ môn này đã đổ người đoán đúng hướng bóng.

Các cầu thủ Nhật Bản trở lại lối đá chắc chắn như từ đầu trận, trong khi các cầu thủ Việt Nam đã đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ đã tạo nên thế trận sôi nổi, nhất là ở khoảng thời gian cuối trận. Nhưng điều kỳ diệu đã không đến, đội Việt Nam đã dừng chân ở vòng Tứ kết sau thất bại tối thiểu trước Nhật Bản.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo