Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp nghe dự báo về cơn bão số 9

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 26/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp đến Trung tâm Điều hành tác nghiệp Khí tượng Thủy văn, Tổng cục Khí tượng Thủy văn nghe báo cáo về tình hình dự báo cơn bão Molave (bão số 9).

Tại cuộc họp, ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã báo cáo về tình hình dự báo cơn bão Molave và những tác động ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển và đất liền nước ta.

Theo đó, bão số 9 là cơn bão mạnh, được dự báo khi vào bờ vẫn giữ cấp 12, giật trên cấp 12. Mức độ thiên tai cấp 4 và cấp cao hơn có thể xảy ra ở khu vực từ nam Nghệ An đến Khánh Hòa.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, qua nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, miền Trung Việt Nam bão chồng bão, lũ chồng lũ.

Chính vì vậy, tất cả các cơ quan đều phải quán triệt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ tại Công điện số 1470 ngày 26/10, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước nhân dân để hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão lũ gây ra, đặc biệt là bão số 9 vào ngay sau đây.

Về công tác dự báo, Thủ tướng yêu cầu đài Khí tượng Thủy văn trung ương và đài Khí tượng Thủy văn các khu vực trên cả nước thường xuyên thông tin kịp thời, liên tục đến các cấp, các ngành, nhất là các cơ quan chức năng từ trung ương đến địa phương để có phương án chủ động, kịp thời.

Bên cạnh đó, các phương tiện thông tin đại chúng từ trung ương đến địa phương cần dành thời lượng cần thiết để thông tin về bão đến nhân dân, các cấp, các ngành; quán triệt tinh thần đây là bão lớn, không được chủ quan, từ đó hiểu được tình hình hiện nay để có phương án phòng chống tốt nhất.

Cùng với thông tin về tình hình mưa bão, Đài Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng cần quán triệt tinh thần chủ động ứng phó mưa lớn trong công điện 1470.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị ngành Khí tượng Thủy văn tiếp tục với trách nhiệm chuyên môn của mình, sử dụng các phương tiện khoa học để đưa ra dự báo chính xác, kịp thời thiên tai nói chung và cơn bão số 9 nói riêng.

Đồng thời, đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ mới về sạt lở đất, lũ lụt để có thể ứng dụng trong công tác phòng chống thiên tai tại Việt Nam.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo