Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thủ tướng dâng hương tại Khu di tích Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Hà Huy Tập tại Hà Tĩnh. (Ảnh: TTXVN)

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018), chiều 20/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Tổng Bí thư Hà Huy Tập tại xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Cùng đi có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Hà Tĩnh.

Trong không khí trang nghiêm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên đoàn đã dâng hoa, dâng hương trước khu mộ Tổng Bí thư Hà Huy Tập; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao, đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Hà Huy Tập cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng.

Đoàn đã ôn lại những nét chính về cuộc đời, thân thế Tổng Bí thư Hà Huy Tập, người chiến sỹ Cộng sản kiên cường, khí phách hiên ngang, bất khuất với câu nói nổi tiếng: “Tôi chả có gì phải hối tiếc. Nếu còn sống tôi vẫn tiếp tục hoạt động."

Cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Hà Huy Tập mãi mãi sáng ngời trong lịch sử dân tộc. Trên cương vị Tổng Bí thư, đồng chí Hà Huy Tập đã cùng Ban chấp hành Trung ương Đảng chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua mọi thử thách, đưa phong trào tiến lên những bước mới.

Trước anh linh Tổng Bí thư Hà Huy Tập, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn nguyện sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu, phát huy truyền thống cách mạng của cha anh để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, ấm no, hạnh phúc.

Khu di tích Tổng Bí thư Hà Huy Tập hiện gồm 2 khu vực: Khu lưu niệm và khu mộ. Khu lưu niệm có diện tích 1504m2 gồm ngôi nhà tranh là di tích nguyên gốc của gia đình có từ trước năm 1906, phòng trưng bày, nhà thờ, các cụm tượng và nhà làm việc. Tại đây còn có Phòng trưng bày với hơn 60 bức ảnh cùng các hiện vật tái hiện sinh động cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Hà Huy Tập qua những chặng đường đấu tranh cách mạng của đồng chí.

Là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống và ý thức cách mạng cho thế hệ trẻ, Khu di tích Tổng Bí thư Hà Huy Tập còn là điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước trên cung đường du lịch miền Trung Việt Nam.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo