Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng gặp mặt lực lượng quân y

Thượng tướng Võ Minh Lương phát biểu tại buổi gặp mặt

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/11, tại Trung đoàn Gia Định, Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã gặp mặt, động viên lực lượng cán bộ, nhân viên quân y các đơn vị phía Bắc đã hoàn thành nhiệm vụ tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 cho TPHCM và các tỉnh phía Nam.

Tham dự có Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 7; Đại tá Lê Xuân Thế, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TPHCM.

Đây là lực lượng y bác sĩ trực thuộc các đơn vị quân y thuộc Quân khu 1, 2, 3, Quân đoàn 2, Quân chủng Phòng không – Không quân, Quân chủng Hải Quân, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bệnh viện Y học Cổ truyền Quân đội, Viện Y học dự phòng Quân đội, Trường Cao đẳng hậu cần 1, Bệnh viện 354 tăng cường vào hỗ trợ cho các địa phương của TPHCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Tây Ninh.

Các tổ quân y cơ động quản lý và điều trị tại nhà cho hơn 76.000 F0; hỗ trợ tiêm vaccine cho hơn 52.000 người; lấy mẫu phẩm, xét nghiệm PCR cho hơn 2.434.000 người và hỗ trợ các khu điểu trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại các phường, xã, thị trấn. Tham gia vào lực lượng tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 cho các tỉnh, thành phố tại phía Nam đó là niềm tự hào của mỗi người lính quân y.

Thượng tá Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ nhiệm Khoa công nghệ y sinh của Viện Y học dự phòng Quân đội cho biết: Qua đợt công tác này lực lượng y bác sĩ trực thuộc các đơn vị quân y trưởng thành lên rất là nhiều. “Đối với một người lính ngành vệ sinh phòng dịch như chúng tôi thì đây là một trách nhiệm và vinh dự được thể hiện mình, được phục vụ nhân dân và được làm đúng việc chuyên môn của mình” - Thượng tá Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Bảo chia sẻ.

Thượng tướng Võ Minh Lương và thủ trưởng Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Thành phố tặng quà cho lực lượng quân y. Thượng tướng Võ Minh Lương và thủ trưởng Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Thành phố tặng quà cho lực lượng quân y.

Tại buổi gặp gỡ, Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ quân y tham gia chống dịch Covid-19 tại TPHCM và các tỉnh phía Nam, đồng thời ghi nhận và biểu dương những thành quả xuất sắc và sự đóng góp không mệt mỏi của đội ngũ y bác sĩ quân y đã đóng góp. Đồng chí nhấn mạnh, Quân ủy Trung ương Bộ Quốc phòng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TPHCM và các tỉnh phía Nam ghi nhận những tình cảm, trách nhiệm của các đồng chí đã nỗ lực khắc phục những khó khăn, dành hết sức lực, tâm huyết của mình đã giúp đỡ trong những lúc các tỉnh thành phố phía Nam gồng mình trong một thời gian quá dài.

Tiếp tục công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Bộ Quốc phòng đã tổ chức điều chuyển lực lượng quân y và tiến hành bàn giao cho lực lượng tại chỗ, các bệnh viện quân y trực thuộc Quân khu 7, Bệnh viện quân y 175 tiếp tục nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời thành lập thêm các khoa điều trị Covid-19 tại các Bệnh viện quân đội phía Nam và 106 tổ Quân y cơ động trên địa bàn để sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ y tế cho TPHCM và các tỉnh phía Nam khi cần thiết.

Hữu Tân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo