Thứ Hai, ngày 17 tháng 6 năm 2019

Thủ Đức: Tăng cường giám sát cán bộ công chức trong thực hiện nhiệm vụ

Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/5, Quận ủy quận Thủ Đức tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận với nhân dân về hiệu quả công tác cải cách hành chính gắn với mức độ hài lòng của nhân dân. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Công Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP. Chủ trì và đối thoại với nhân dân có Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy quận Thủ Đức  Nguyễn Mạnh Cường; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đặng Nguyễn Thanh Minh; Phó Chủ tịch UBND quận Lê Văn Chiến…

Thời gian qua, quận Thủ Đức triển khai nhiều mô hình hay, hiệu quả trong công tác CCHC như: mô hình tiếp nhận thông tin phản ánh qua đường dây nóng tại phường Hiệp Bình Chánh về lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, trật tự xây dựng, ô nhiễm môi trường, lấn chiếm lòng lề đường; mô hình giải quyết TTHC ngoài giờ tại phường Linh Trung, phường Linh Xuân; mô hình đánh giá sự hài lòng của công dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước gắn với khảo sát ý kiến khách hàng theo hệ thống tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 của phường Linh Tây; phần mềm tra cứu thông tin quy hoạch của phòng Quản lý đô thị.

Tại buổi đối thoại, các ý kiến đã nêu ra những thực trạng đồng thời đề xuất nhiều giải pháp trong công tác cải cách hành chính gắn với mức độ hài lòng của nhân dân. Trong đó, vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm liên quan đến cải cách thủ tục hành chính, cấp phép xây dựng, quản lý đô thị, thuế, bảo hiểm xã hội…

Tiếp thu những ý kiến đề xuất của đại biểu, Bí thư Quận ủy quận Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường yêu cầu các phòng ban, đơn vị, các phường và cả hệ thống chính trị quận tăng cường công tác tuyên truyền về cách làm, mô hình hay, sáng kiến trong cải cách hành chính, tăng sự tương tác giữa chính quyền và nhân dân; thường xuyên góp ý cho Cấp ủy và chính quyền trong công tác chỉ đạo, điều hành trên các lĩnh vực đời sống xã hội; giám sát việc thực hiện của cấp ủy, chính quyền và cán bộ công chức trong thực hiện nhiệm vụ; tập trung lựa chọn những nội dung, lĩnh vực người dân chưa hài lòng hoặc hài lòng chưa cao làm mục tiêu thực hiện tốt cải cách hành chính; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng tiếp dân. Các phường tăng cường tiếp xúc, đối thoại với nhân dân tại địa phương, thường xuyên khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân trong việc phục vụ nhân dân của các cơ quan, địa phương, đơn vị và cán bộ công chức.

Minh Thiện


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo