Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thủ Đức: Nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đồng chí Nguyễn Kỳ Phùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 2/12, UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả và đề ra phương hướng hoàn thành chỉ tiêu bao phủ BHYT và phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn năm 2021 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Kỳ Phùng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức.

Theo BHXH TP Thủ Đức, tính đến ngày 21/11/2021, có 2.951 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 28% chỉ tiêu được giao; 207.540 người tham gia BHYT hộ gia đình, đạt 72% chỉ tiêu. Về BHYT học sinh, sinh viên, tổng số tham gia là 185.407 người, đạt 97,63% trên tổng số học sinh, sinh viên thực tế. Ngoài hiệu quả từ đại lý thu 34 phường, bưu điện và các đại lý khác, sự giúp sức của các nhà hảo tâm trong việc hỗ trợ kinh phí tặng thẻ BHYT, sổ BHXH cho người dân trên địa bàn TP Thủ Đức cũng được phát huy tối đa. Tính đến ngày 20/11/2021, các nhà hảo tâm đã ủng hộ số tiền gần 585 triệu đồng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn TP Thủ Đức cũng gặp nhiều vướng mắc. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch bệnh trong suốt hơn 5 tháng qua; biến động nhân sự chuyên trách của các phường gây khó khăn trong công tác thu, quyết toán…

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh, chia sẻ kinh nghiệm tuyên truyền, vận động tham gia BHYT tại đơn vị. Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh, chia sẻ kinh nghiệm tuyên truyền, vận động tham gia BHYT tại đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Kỳ Phùng đánh giá cao nỗ lực của BHXH TP Thủ Đức nói chung và 34 phường nói riêng. Dù dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp nhưng BHXH TP Thủ Đức triển khai nhiều hoạt động, hướng dẫn công tác thu BHXH, BHYT đối với đại lý thu các phường; đồng thời, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người dân, người lao động sử dụng ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” thay thế cho BHYT giấy truyền thống. Đồng chí nêu ra những giải pháp và các công việc cần thực hiện để hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, BHYT học sinh, sinh viên từ đây đến hết ngày 31/12/2021. Theo đó, thành lập các tổ công tác do phó chủ tịch UBND phường phụ trách văn hóa - xã hội làm tổ trưởng cùng các thành viên là nhân sự của ủy ban MTTQ Việt Nam phường và các đoàn thể. Nhiệm vụ chính của tổ công tác là rà soát, điều chỉnh chỉ tiêu của từng đại lý thu, cộng tác viên cho hợp lý và thỏa đáng; lập kế hoạch chi tiết để có hoạt động cụ thể nhằm hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra. Mặt khác, cần tăng cường tuyên truyền sâu rộng chính sách BHXH, BHYT đến người dân qua các kênh Bản tin TP Thủ Đức, Fanpage Chính quyền Thành phố Thủ Đức; vận động nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ hướng đến các đối tượng khó khăn, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tăng cường vai trò của BHXH TP Thủ Đức trong việc phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc thực hiện chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, BHYT học sinh, sinh viên trên địa bàn năm 2021 và tiến tới đề ra phương hướng cho năm 2022…

Thanh Nhàn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo