Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thủ Đức: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong “Tháng nhân đạo"

Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ quận và Hội Chữ thập đỏ 11 phường đăng ký thực hiện các công trình trong "Tháng nhân đạo" năm 2020.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 8/5, Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức đã tổ chức kỷ niệm ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế 8/5; đồng thời phát động "Tháng nhân đạo" năm 2020 với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nghe lại quá trình hình thành và phát triển phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. Đây là dịp để những người làm công tác nhân đạo ôn lại truyền thống của phong trào chữ thập đỏ, cùng nhau hành động theo 7 nguyên tắc “nhân đạo, vô tư, trung lập, độc lập, tự nguyện, thống nhất và toàn cầu” vì một thế giới hòa bình, hữu nghị và phát triển, cải thiện cuộc sống của những người dễ bị tổn thương. Các hoạt động của Hội luôn có tính giáo dục, mang tính tổ chức cao, gắn liền với lợi ích người dân và xuất phát từ tình yêu thương nhân dân.

“Tháng Nhân đạo” bắt đầu từ ngày 1/5 đến ngày 31/5, cao điểm từ ngày 8/5 (ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam) và được triển khai trên toàn quốc.

Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2020, Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ quận và Hội Chữ thập đỏ 11 phường đã đăng ký thực hiện nhiều công trình như: xây dựng sửa chữa tặng nhà tình thương, hỗ trợ viện phí, hỗ trợ vốn, phương tiện sinh kế, giúp các hộ thoát nghèo bền vững… với tổng kinh phí gần 900 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Thọ Truyền đã chúc mừng và động viên các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức luôn phát huy tinh thần Chữ thập đỏ. Bên cạnh đó, Hội Chữ đỏ quận cần tiếp tục phát huy vai trò tổ chức Hội trong tham gia giảm nghèo bền vững, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, nhất là các chương trình về giảm nghèo, trợ giúp nhân đạo, cứu nạn - cứu hộ, phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu, hiến máu tình nguyện, hiến giác mạc và hiến xác; củng cố và phát triển hội viên, tổ chức Hội theo hướng tinh gọn, nâng cao năng lực cán bộ Hội. Đồng thời, tiếp tục tích cực trong công tác vận động các nguồn lực trong xã hội nhằm chăm lo những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, Hội Chữ Thập đỏ quận đã trao hỗ trợ viện phí cho 16 trường hợp là giáo viên, học sinh mắc bệnh hiểm nghèo... với tổng kinh phí 123 triệu đồng; khen thưởng cho 9 tập thể, 7 cá nhân đã tích cực ủng hộ hoạt động trợ giúp nhân đạo trong đợt phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trần Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo