Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thủ Đức: Kết nối cho hàng trăm doanh nghiệp vay vốn ưu đãi phục vụ sản xuất kinh doanh

Lễ kết nối ngân hàng và doanh nghiệp
(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 12/10, quận Thủ Đức đã tổ chức họp mặt thân mật với các doanh nghiệp trên địa bàn quận, nhân kỷ niệm 14 năm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2018).

Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí: Nguyễn Băng Tâm, Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM; Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Quận ủy Thủ Đức; các đồngchí lãnh đạo quận Thủ Đức.

Hiện nay trên địa bàn quận có 12.022 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh với tổng số vốn đăng ký trên 67.625,9 tỷ đồng. Trong những năm qua, Hội Doanh nghiệp quận Thủ Đức đã thể hiện tốt vai trò tập hợp, liên kết, hợp tác giữa các hội viên để thực hiện tốt việc phát triển sản xuất, kinh doanh và thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, làm vai trò nòng cốt cho các cuộc vận động các chương trình từ thiện xã hội trên địa bàn quận.

Phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức Lê Văn Chiến, nhấn mạnh, các doanh nghiệp quận đã từng buớc trưởng thành và lớn mạnh, không ngừng tăng cường đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh trong nhiều lĩnh vực thương mại, sản xuất, xuất khẩu, nông nghiệp, nông thôn… và khẳng định, quận Thủ Đức đã và sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi trong thẩm quyền về môi trường đầu tư, giải quyết những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp, quan tâm hỗ trợ cho các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả, góp phần thúc đẩy doanh nghiệp trên địa bàn quận phát triển bền vững.

Tại buổi họp mặt, UBND quận đã tổ chức kết nối ngân hàng hỗ trợ vốn vay ưu đãi lần 2 năm 2018 với số tiền 1.371,5 tỷ đồng cho 59 doanh nghiệp, nâng tổng số lên 111 doanh nghiệp và 2 hộ sản xuất kinh doanh trong năm 2018 được ký hợp đồng tín dụng với 7 ngân hàng, với số vốn vay 2.926,2 tỷ đồng, vượt 33% kế hoạch năm 2018, giúp cho các doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh từng bước phát triển.

Hồng Thúy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo