Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thủ Đức: Họp mặt truyền thống kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Một tiết mục văn nghệ tại buổi họp mặt.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 9/2, quận Thủ Đức đã tổ chức họp mặt truyền thống Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thọ Truyền, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Thủ Đức; Phan Thị Kim Sinh, Phó Bí thư Quận ủy, đại diện các tổ chức đoàn thể quận và 189 đại diện gia đình và nhân chứng lịch sử trực tiếp tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Phát biểu ôn lại truyền thống tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Hữu Nhân, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Thủ Đức nhấn mạnh: Cách đây 50 năm, cùng với cả nước, quân và dân Thủ Đức cũng đã lập nhiều chiến công xuất sắc trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, góp phần không nhỏ vào chiến công chung của dân tộc.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được nghe các nhân chứng lịch sử: Anh hùng Lực lượng vũ trang Trần Thị Mai; đồng chí Hồ Công Thắng, nguyên là chiến sĩ lực lượng Biệt động Sài gòn - Gia Định; Trần Quốc An, nguyên là chiến sĩ đặc công Rừng Sác - huyện Cần Giờ kể về những trận đánh lịch sử trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 với niềm tự hào, xúc động.

Thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Thủ Đức Nguyễn Thọ Truyền đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những người con của Thủ Đức đã tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968; tri ân nhân dân Thủ Đức đã cưu mang bộ đội ở mọi miền đất nước để chuẩn bị ngày tổng tiến công; tri ân các liệt sĩ, những người đã góp phần tạo nên thắng lợi lịch sử này. Đồng chí mong rằng các nhân chứng lịch sử sẽ mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ Thủ Đức noi theo, góp phần xây dựng quận Thủ Đức giàu đẹp - văn minh - nghĩa tình.

Đồng chí Nguyễn Thọ Truyền đề nghị các ngành, các cấp tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách, diện có công, trong đó có những người trực tiếp tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Hồng Thúy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo