Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thủ Đức: Cần tăng cường tiếp cận các thông tin phản ánh và công khai cách xử lý thông tin cho người dân

Toàn cảnh hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) -  Sáng 25/4, Quận ủy Thủ Đức đã tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề giữa Ban Thường vụ Quận ủy với cấp ủy các chi bộ, đảng bộ cơ sở về cách làm, kinh nghiệm của cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện Quy định số 1374-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước (gọi tắt là Quy định 1374). Bí thư Quận ủy Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường chủ trì hội nghị.

Theo đó, sau hơn 1 năm triển khai thực hiện, các cấp ủy Đảng từ quận đến cơ sở đã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền nhằm đưa Quy định 1374 đến với từng cơ sở, đến từng đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên. Với công tác triển khai rộng khắp và đi vào chiều sâu, việc thực hiện Quy định 1374 bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Từ năm 2018 đến quý 1 năm 2019, cấp ủy đảng các cấp nhận được 31 thông tin phản ánh, trong đó cấp quận đã nhận được 10 thông tin từ cơ quan cấp trên chuyển và trực tiếp nhận được 20 thông tin từ nguồn đơn gửi trực tiếp đồng chí Bí thư Quận ủy, Ban tiếp công dân Văn phòng HĐND- UBND- quận và phản ánh của báo chí; cấp ủy cấp dưới nhận được 11 thông tin.

Nội dung thông tin phản ánh tập trung vào nhóm hành vi thực hiện chức trách, công vụ của đảng viên, cán bộ công chức, viên chức, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và đạo đức lối sống của cán bộ đảng viên…

Đánh giá kết quả thực hiện Quy định 1374 trong một năm qua của quận Thủ Đức, bên cạnh những kết quả đạt được cũng còn những hạn chế, cụ thể: việc thực hiện Quy định 1374 ở một số cấp ủy còn lúng túng trong việc phân loại, chỉ đạo giải quyết nội dung thông tin phản ánh theo phạm vi điều chỉnh của Quy định 1374; công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy Đảng liên quan thực hiện chức trách nhiệm vụ của tổ chức đảng, đảng viên theo phản ánh từ 4 nguồn thông tin chưa được quan tâm, thực hiện thường xuyên theo chỉ đạo của Thành ủy.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Quận ủy Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường đã chỉ ra những hạn chế trong thực hiện Quy định 1374, trong đó nhấn mạnh vai trò của cấp ủy trong việc tiếp nhận nguồn tin, phân loại xử lý thông tin và công bố kết quả xử lý thông tin còn có những hạn chế. Để Quy định 1374 tiếp tục phát huy hiệu quả, Bí thư Quận ủy Thủ Đức đề nghị trong thời gian tới cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở cần tăng cường công tác tiếp cận các thông tin phản ánh, trong đó chú trọng công tác tiếp xúc, đối thoại với nhân dân và công khai cách xử lý thông tin cho người dân được biết. Đồng chí cũng đề nghị công tác thông tin, quá trình thực hiện xử lý những phản ánh, kiến nghị theo Quy định 1374 từ các nguồn thông tin cần công khai rộng rãi và thường xuyên hơn; cả hệ thống chính trị quận đến các phường phải tích cực vào cuộc với quyết tâm xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, qua đó, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với các cấp ủy đảng và chính quyền địa phương.

Hồng Thúy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo