Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thông báo nhanh kết quả của Kỳ họp thứ 3 Quốc hội Khóa XIV

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 26/6, đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã chủ trì Hội nghị Báo cáo viên tháng 6/2017 với sự tham dự của trên 160 đồng chí là báo cáo viên TP và các quận, huyện, sở, ban ngành; đại diện các báo, đài TP,… Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, đại biểu Quốc hội Khóa XIV đã thông tin về kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. 

Là đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM, trực tiếp tham dự các phiên thảo luận, chất vấn các thành viên Chính phủ và Phó Thủ tướng Chính phủ tại kỳ họp, tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm đã thông tin về công tác luật pháp gồm: Quốc hội thông qua 12 Luật, 12 Nghị quyết quan trọng, trong đó có Bộ luật Hình sự (được sửa đổi) là bộ Luật có tầm chi phối nhiều trong đời sống xã hội. Theo đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, tại kỳ họp các đại biểu Quốc hội đã phân tích 141 điểm nội dung và 3 điều cần sửa đổi về mặt kỹ thuật câu, chữ dự thảo trong Bộ luật Hình sự thông qua lần này. Ngoài ra, Quốc hội cũng thông qua Luật hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm kịp thời đáp ứng những mong mỏi của các doanh nghiệp.

Bên cạnh công tác xây dựng pháp luật, Quốc hội cũng dành thời gian thảo luận  những vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội; những vấn đề “nóng” trong kinh tế - xã hội mới phát sinh; đóng góp ý kiến xây dựng các dự Luật, các Nghị quyết, các vấn đề trong giám sát, nhất là cho ý kiến sâu hơn về thực hiện Dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành; góp ý, trao đổi về các vấn đề liên quan đến mở rộng sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất…

Phạm Bá Nhiễu

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo