Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng từ ngày 22/7

Tư vấn cho thí sinh và phụ huynh tại Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019 (ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/7, tại Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TPHCM, Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục - Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), Báo Tuổi trẻ phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019.

Tại ngày hội, các thí sinh đã được các chuyên gia dự báo nhu cầu thị trường lao động, chuyên gia tư vấn tuyển sinh, … tư vấn và cung cấp các thông tin để thí sinh có cơ sở lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực của bản thân và nhu cầu của thị trường lao động.

Ngoài 2 khu vực tư vấn chung với các chuyên gia đến từ Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, Bộ Giáo dục - Đào tạo và các trường đại học, Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019 còn có 200 gian hàng tư vấn riêng của gần 100 trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trường nghề.

Theo các chuyên giao tư vấn, thí sinh chỉ có một lần duy nhất để điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết kết quả thi THPT quốc gia, vì vậy, thí sinh cần cân nhắc kỹ lưỡng, sắp xếp thứ tự ưu tiên nguyện vọng phù hợp để có thể vào được trường, ngành mong muốn. Thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ ngày 22-29/7 với phương thức trực tuyến và phương thức trực tiếp bằng phiếu đăng ký xét tuyển là từ ngày 22 đến 17 giờ ngày 31/7.

Các chuyên gia lưu ý, căn cứ vào kết quả thi của mình, tình hình đăng ký nguyện vọng, điểm chuẩn những năm trước, thí sinh cân nhắc kỹ trước khi điều chỉnh nguyện vọng phù hợp. Thí sinh có thể đăng ký nhiều nguyện vọng vào nhiều trường khác nhau, nhưng ở nguyện vọng cuối cùng các em nên chọn trường có điểm chuẩn những năm trước thấp hơn điểm thi của mình ít nhất 2 điểm để đảm bảo có thể trúng tuyển. Để chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân, các em cần tìm hiểu đầy đủ thông tin về ngành học, môi trường đào tạo, cơ sở vật chất, … của các trường. Cùng với đó là tìm hiểu thông tin về nhu cầu của xã hội với ngành nghề mà mình dự định chọn để biết được cơ hội việc làm sau khi ra trường. Ngoài việc lựa chọn học các trường đại học, cao đẳng, việc chọn học các trường nghề cũng là hướng đi tốt nếu các em yêu thích.

S. Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo