Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thêm 3 bệnh nhân tại TPHCM được điều trị khỏi bệnh COVID–19

Một bệnh nhân nhận giấy xuất viện sau khi được điều trị khỏi bệnh COVID – 19.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/3, thêm 3 bệnh nhân mắc COVID-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi đã khỏi bệnh sau nhiều ngày điều trị. Trong số đó có 1 bệnh nhân người nước ngoài và 2 bệnh nhân người Việt Nam.

Cụ thể bệnh nhân thứ nhất là bệnh nhân số 53, bệnh nhân nam, 53 tuổi, quốc tịch Cộng hòa Séc. Bệnh nhân nhập viện từ ngày 13/3/2020. Khi vào viện, bệnh nhân bị viêm phổi, sốt, ho; sau quá trình điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, bệnh nhân hết ho, hết sốt, không phải hỗ trợ thở.

Bệnh nhân thứ 2 là bệnh nhân 75, bệnh nhân nữ, 40 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Bệnh nhân trở về từ Anh, nhập viện điều trị từ ngày 16/3/2020.

Bệnh nhân thứ 3 là bệnh nhân số 89, bệnh nhân nữ, 22 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Bệnh nhân là du học sinh nhập cảnh từ Mỹ, điều trị từ ngày 19/3/2020.

Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến Củ Chi Trần Chánh Xuân cho biết, cả 3 bệnh nhân được đưa ra khỏi khu điều trị trong tình trạng sức khỏe ổn định, âm tính với vi rút SARS-CoV-2 từ 2 lần trở lên, không còn các triệu chứng bệnh như: ho, sốt, đau tức ngực. Sau khi khỏi bệnh, các bệnh nhân trên vẫn phải tiếp tục cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày.

Chia sẻ sau khi bước ra từ khu điều trị, bệnh nhân số 53 (quốc tịch Cộng hòa Séc) chia sẻ: “Tôi rất biết ơn Chính phủ và các y bác sĩ Việt Nam đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong thời gian điều trị tại đây. Chúng tôi được cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết và rất được tôn trọng”.

Bệnh nhân số 89 cũng bày tỏ sự cảm kích về sự nhiệt tâm của các y bác sĩ tại bệnh viện và cho biết, 14 ngày điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi là quãng thời gian khó quên trong cuộc đời mình bởi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ y bác sĩ: “Mỗi ngày các bác sỹ đều kiểm tra sức khỏe cho em 2-3 lần, mang cơm đến cho em, còn hỏi thăm em ăn có được không, ngủ có được không, ân cần như người trong gia đình. Em rất cảm kích sự nhiệt tâm của các y bác sỹ nơi đây”. – Bệnh nhân số 89 cho biết.

Tính đến 12 giờ trưa ngày 30/3, tại TPHCM có 45 trường hợp nhiễm COVID – 19, trong đó 10 trường hợp đã được công bố khỏi bệnh.

Đan Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo