Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thay mới khung bằng khen tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng

Các đoàn viên, thanh niên thăm hỏi và trao tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Củ Chi

(Thanhuytphcm.vn) - Những ngày này, trên khắp địa bàn huyện Củ Chi, các bạn đoàn viên, thanh niên đã đến nhà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng để thay mới các khung Bằng Tổ quốc ghi công, Mẹ Việt Nam anh hùng, Huân chương, Huy chương cho các gia đình chính sách qua công trình thanh niên “Sáng mãi những chiến công” do Huyện Đoàn phát động.

Củ Chi “Đất thép thành đồng” là vùng đất giàu truyền thống cách mạng với những chiến công lịch sử vẻ vang. Trong chiến tranh, hàng ngàn người con của vùng đất Củ Chi đã hy sinh anh dũng để góp phần giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Hiện nay, Củ Chi có 45.639 anh hùng liệt sĩ, 1.958 Mẹ Việt Nam anh hùng (trong đó có 92 Mẹ còn sống).

Phó Bí thư Huyện Đoàn Củ Chi Trần Thị Hồng Thấm cho biết, Công trình thanh niên “Sáng mãi những chiến công” được triển khai thực hiện thí điểm vào năm 2016. Các bạn đoàn viên, thanh niên đã tiến hành thay mới 285 khung Bằng Tổ quốc ghi công, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Huân chương, Huy chương cho 175 gia đình chính sách với tổng kinh phí thực hiện gần 40 triệu đồng với sự tham gia của hơn 100 đoàn viên, thanh niên và các đồng chí trong chi bộ, ban nhân dân các ấp trên địa bàn xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi.

Thay mới các khung bằng khen đã cũ cho gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Củ Chi. Thay mới các khung bằng khen đã cũ cho gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Củ Chi.

Sau khi thực hiện thí điểm tại xã Trung Lập Hạ, Huyện Đoàn đã triển khai rộng rãi tại 20 xã - thị trấn còn lại trên địa bàn huyện. “Công trình thanh niên này là hoạt động thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), qua đó thể hiện sự đồng hành và tri ân của đoàn viên, thanh niên huyện với các thế hệ đi trước đã hy sinh vì độc lập nước nhà” - Phó Bí thư huyện Đoàn Củ Chi Trần Thị Hồng Thấm chia sẻ.

Mỹ Lâm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo