Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Thành phố Thủ Đức ra mắt đội tiêm lưu động và đội phản ứng nhanh xử lý các trường hợp mắc Covid-19

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng động viên các đội viên tiêm lưu động và đội phản ứng nhanh.

(Thanhuytphcm.vn)- Sáng 1/8, UBND TP Thủ Đức tổ chức lễ ra mắt đội tiêm lưu động và đội phản ứng nhanh xử lý các trường hợp có triệu chứng mắc Covid-19 (đội cấp cứu nhanh).

Đến tham dự có Cục phó Cục Quản lý môi trường – Bộ Y tế Nguyễn Thanh Hà; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng.

Mục tiêu của 2 đội trên là kịp thời xử lý các trường hợp người dân có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm Covid-19, ứng cứu kịp thời khi tiếp nhận thông tin từ đường dây nóng và tăng cường công tác tiêm chủng đối với các đối tượng ưu tiên theo hướng dẫn của Bộ Y tế, chỉ đạo UBND TPHCM.

Đội tiêm lưu động được trang bị xe ô tô chuyên dùng cùng với các trang thiết bị hiện đại kèm theo.

Đội phản ứng nhanh được trang bị xe máy chuyên dùng để thuận tiện cho việc nhanh chóng đi vào các ngõ hẻm nhỏ mà xe ô tô chuyên dụng không vào được. Cùng với các trang thiết bị y tế cần thiết, đội cấp cứu nhanh có 2 cấp: cấp thành phố có 6 đội và cấp phường có 34 đội. Sự phủ khắp các đội cấp cứu nhanh nhằm nhanh chóng kịp thời cung cấp dịch vụ y tế đến cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Thay mặt các đội viên cấp cứu nhanh, bác sĩ chuyên khoa II, Giám đốc bệnh viện Lê Văn Thịnh Trần Văn Khanh bày tỏ sự quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ, sẵng sàng đến ngay với người dân khi nhận được thông tin.

Ra mắt đội tiêm lưu động và đội phản ứng nhanh xử lý các trường hợp có triệu chứng mắc Covid-19. Ra mắt đội tiêm lưu động và đội phản ứng nhanh xử lý các trường hợp có triệu chứng mắc Covid-19.

Bày tỏ sự tin tưởng của mình đối với mô hình mới và sáng tạo của TP Thủ Đức trong công tác phòng chống dịch, Cục phó Cục quản lý môi trường – Bộ Y tế Nguyễn Thanh Hà cho rằng với mô hình này, người dân sẽ được tiếp cận nhanh nhất dịch vụ y tế và việc ngăn chặn, phòng ngừa lây lan dịch trong cộng đồng cũng sẽ được hạn chế nhanh nhất.

Phát biểu động viên các đội viên trong lễ ra quân, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng thể hiện sự tin tưởng đến các đội viên 2 đội -những người tiên phong và nhanh chóng xử lý bước đầu cũng như hướng dẫn nhân dân cách phòng tránh sự lây lan dịch bệnh. Được trang bị những chiếc xe máy nhỏ gọn, các đội viên sẽ tiếp cập nhanh nhất nơi xảy ra dịch bệnh.

Đối với các đội tiêm lưu động, đồng chí Hoàng Tùng tin tưởng, đội sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đưa vaccine đến tận nhà những người yếu thế, tàn tật, khó khăn trong đi lại để đưa vaccine đến mọi người dân, tiến tới mục tiêu miễn dịch cộng đồng.

Hoàng Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo