Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khởi tranh AFC Cup 2018

Thanh Hóa và SLNA cùng khởi đầu thành công

Đội Thanh Hóa (áo vàng) giành 3 điểm đầu đầu tiên ở AFC Cup 2018. (Ảnh: Minh Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn) - Theo lịch ban đầu, AFC Cup 2018 đến giữa tuần sau mới khởi tranh. Tuy nhiên, nhằm để các CLB Việt Nam có thời gian để nghỉ ngơi và ăn Tết cổ truyền, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã can thiệp cùng Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và đã được chấp thuận khi các trận đầu tiên của đội Thanh Hóa và SLNA thi đấu vào ngày 10/2.

Ở trận đấu đầu tiên của bảng G, đội Thanh Hóa đã giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón CLB Global Cebu (Philippines) trên sân Mỹ Đình. Sau khi bị loại khỏi vòng sơ loại AFC Champions League 2018, đội Thanh Hóa được chuyển xuống đá ở AFC Cup và các đối thủ của họ ở giải này tỏ ra cân sức hơn.

Dù là lần đầu tiên tham dự giải đấu tầm châu lục, nhưng các cầu thủ Thanh Hóa đã nhập cuộc khá nhanh và chủ động lối đá tấn công ngay từ đầu trận. Thi đấu lấn lướt và có 3-4 cơ hội ghi bàn, nhưng đến phút 73, Thanh Hóa mới có bàn thắng mở tỷ số sau pha đánh đầu cận thành của đội trưởng Omar. 1-0 cũng là tỷ số duy nhất của trận đấu, và là khởi đầu thành công của Thanh Hóa.

Lượt trận thứ 2 của bảng G sẽ diển ra vào ngày 27/2, Thanh Hóa có chuyến làm khách tại Myanmar trước Yangon United.

Trong khi đó ở lượt trận đầu tiên của bảng H, đội Sông Lam Nghệ An đã có khởi đầu ấn tượng qua chiến thắng 2-0 trước đội Tampines Rover ngay tại Singapore. Cả hai bàn thắng của đội bóng xứ Nghệ đều được ghi ở hiệp hai do công Khắc Ngọc và Phúc Tịnh.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo