Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vòng 21 V-League 2017

Thanh Hóa mất ngôi đầu bảng

Văn Quyết (bên phải) đã giúp Hà Nội giành lại 1 điểm quý giá trên sân Thanh Hóa (ảnh: MINH HOÀNG)
(Thanhuytphcm.vn) - Các trận đấu muộn của vòng 21 V-League 2017 diễn ra vào chiều tối 15/10 đều mang ý nghĩa quan trọng với cuộc tranh đua ở hai đầu bảng xếp hạng. Một lần nữa Thanh Hóa thi đấu không thành công trên sân nhà, và cái giá phải trả cho cú sẩy chân ở vòng này là việc họ bị mất ngôi đầu bảng vào tay đội Quảng Nam. 

Cuộc so tài giữa hai đội Thanh Hóa và Hà Nội xứng đáng là trận “cầu đinh” của vòng đấu khi các khán đài của sân Thanh Hóa không còn một chỗ trống. Hai đội tung ra sân lực lượng mạnh nhất cùng thế trận tấn công cởi mở ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Ngay ở giây thứ 36, Hoàng Vũ Samson đã đưa đội Hà Nội vượt lên dẫn trước 1-0. Nhưng trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, đội Thanh Hóa nhanh chóng xốc lại đội hình và lần lượt Tiến Thành, Omar ghi bàn để giúp đội chủ nhà dẫn lại 2-1. Thế trận tấn công nhanh vẫn được hai đội duy trì và sức ép của các cầu thủ Hà Nội cũng đã được đền đáp với bàn gỡ 2-2 vào phút 64 do công Oseni.

Tính hấp dẫn và kịch tính vẫn chưa dừng lại ở đó. Văn Thắng lại giúp Thanh Hóa một lần nữa vượt lên dẫn 3-2 vào phút 86. Nhưng đến phút bù giờ, từ chấm phạt 11m, Văn Quyết đã ghi bàn thắng gỡ hòa 3-3 cho đội khách. Trận hòa này không chỉ giữ chân Thanh Hóa mà còn gián tiếp giúp đội Quảng Nam vươn lên ngôi đầu bảng sau khi đội bóng xứ Quảng ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trên sân Cần Thơ.

Việc hụt chân ở những giai đoạn tăng tốc vốn đã đến với đội Thanh Hóa từ nhiều mùa bóng qua, khi họ luôn sa sút ở giai đoạn cuối mùa để rồi đánh mất cơ hội đua tranh ngôi vô địch. Mùa bóng năm nay, lịch sử đang tái hiện với đội bóng xứ Thanh khi mà ngoài Quảng Nam, còn có nhiều đội khác đang quyết tâm giành Cúp vô địch mùa bóng năm nay.

Trong khi đó trên sân Hòa Xuân, đội Đà Nẵng đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước Long An để tiếp tục đẩy các cầu thủ Long An đến gần hơn với cửa xuống hạng trong mùa này. Trận đấu muộn nhất trong ngày diễn ra trên sân Thống Nhất, hai đội Sài Gòn và Khánh Hòa chia điểm với tỷ số hòa 0-0.

Bảng xếp hạng sau vòng 21:

1.Quảng Nam (38 điểm), 2.Thanh Hóa (38 điểm), Hà Nội (36 điểm)… 12.HA.GL (20 điểm), 13.Cần Thơ (18 điểm), 14.Long An (9 điểm).

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo