Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thắng Viettel 2-1, CLB Hà Nội bảo vệ ngôi vô địch Cúp Quốc gia

CLB Hà Nội trong niềm vui vô địch

(Thanhuytphcm.vn) - Trận tranh chung kết Cúp Quốc gia 2020 đã kết thúc vào tối 20/9 với Cúp vô địch thuộc về CLB Hà Nội sau khi ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Viettel nhờ vào sự tỏa sáng của hai tuyển thủ quốc gia Thái Quý và Quang Hải.

Dù lực lượng đôi bên có nhiều sức mẻ do chấn thương cũng như thẻ phạt nhưng HLV Chu Đình Nghiêm (Hà Nội) và Trương Việt Hoàng (Viettel) đều tung ra sân đội hình mạnh nhất hiện có nhằm quyết tâm giành Cúp. Viettel có phần mỏng hơn đối phương về sự đồng đều và tính chiều sâu lực lượng nên HLV Trương Việt Hoàng đã chủ động lối đá phòng ngự chắc chắn từ phần sân nhà.

Hàng thủ của Viettel dưới sự chỉ huy của trung vệ Quế Ngọc Hải đã có hiệp đầu thi đấu rất tốt khi quyết liệt đeo bám cầu thủ đối phương và không ngại va chạm. Việc họ nhận đến 5 thẻ vàng trận này là một minh chứng để khắc chế lối đá thiên về kỹ thuật của đối phương. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0, dù ít có cơ hội nguy hiểm hơn nhưng các chân sút Viettel 1 lần làm thót tim cổ động viên CLB Hà Nội khi đưa bóng trúng xà ngang khung thành Tấn Trường.

Quang Hải tỏa sáng với bàn thắng quyết định vào cuối trận. Ảnh: Minh Hoàng Quang Hải tỏa sáng với bàn thắng quyết định vào cuối trận. Ảnh: Minh Hoàng

Sang hiệp hai, tốc độ trận đấu dần được đẩy lên cao và đến giữa hiệp này Viettel bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Phút 75, Hoàng Đức dốc bóng nhanh vào vòng 16m50 CLB Hà Nội trước khi trả bóng về vừa tầm cho Ngọc Sơn tung cú sút hiểm hóc ghi bàn 1-0 cho Viettel.

Nhưng đến phút 82, CLB Hà Nội kịp có bàn thắng gỡ hòa sau đường chuyền của Thành Chung được Thái Quý tung cú sút đẹp mắt đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh (Viettel). Mất tinh thần sau bàn bị gỡ hòa, hàng thủ Viettel dần để lộ nhiều khinh suất trước sức ép ngày càng gia tăng của CLB Hà Nội. Đến phút 89, thủ môn Nguyên Mạnh một lần nữa vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm của Quang Hải.

Thắng 2-1 chung cuộc, CLB Hà Nội giành Cúp vô địch kèm 1 tỷ đồng tiền thưởng. Viettel đứng thứ nhì cùng 500 triệu đồng tiền thưởng; trong khi hai đội đồng hạng ba là CLB TPHCM và Than Quảng Ninh nhận 200 triệu đồng/đội.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo