Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thắng Hà Nội 3-0, đội nữ TPHCM I thẳng tiến ở ngôi đầu bảng

Đội TPHCM I (áo vàng) giữ được sự ổn định sau chiến thắng 3-0 trước Hà Nội

(Thanhuytphcm.vn) - Trong hai ngày 16 và 17/9, các trận đấu của vòng 9 giải bóng đá nữ VĐQG 2019 tiếp tục diễn ra trên sân vận động Hà Nam, trong đó có 2 trận đấu được chờ đợi qua cuộc so tài giữa các ứng viên chính trong cuộc đua ngôi hậu mùa này.

Vòng 9 được khởi đầu bằng trận thắng 1-0 của Sơn La trước TNG.Thái Nguyên, đây là trận thắng mang nhiều ý nghĩa cho đội Sơn La khi họ có được trận thắng đầu tiên kể từ khi tham dự giải đấu mang tầm quốc gia vào năm ngoái. Trận thắng đã giúp Sơn La cân bằng điểm số với đội TPHCM II (không thi đấu ở vòng này).

Ở trận đấu sau đó, các cầu thủ chủ nhà và là đương kim vô địch Phong Phú Hà Nam đã có trận đấu khá vất vả trước đối thủ đang lên chân trong thời gian qua là TKS.Việt Nam. Dù cầm bóng và thi đấu lấn lướt hơn, như Phong Phú Hà Nam vẫn không tìm được bàn thắng và điều bất ngờ đã đến vào những giây cuối cùng của trận đấu, Hà Thị Nhài đã ghi bàn quyết định đem thắng lợi 1-0 về cho TKS.Việt Nam.

Trận đấu muộn nhất của vòng 9 diễn ra vào chiều 17/9 giữa hai “kỳ phùng địch thủ” TPHCM I và Hà Nội, và cả hai cũng đang là ứng viên chính trong cuộc đua vô địch giải lần này. Đội Hà Nội ra quân với đội hình mạnh nhất, trong khi TPHCM vắng Huỳnh Như và được HLV Kim Chi thay bằng chân sút trẻ Tuyết Ngân.

Nắm trước ý đồ nôn nóng ghi bàn từ đối phương, đội TPHCM I chủ động đá chậm, chắc từ đầu trận đấu để chờ thời điểm thích hợp ra đòn bằng các bài phản công. Chính điều đó mà Hà Nội không khó để giành quyền kiểm soát khu trung tuyến và tạo thế trận lấn lướt. Nhưng khi mà các cô gái Hà Nội loay hoay chưa tìm được cách xuyên thủng hàng thủ đối phương thì họ đã lãnh bàn thua đầu tiên.

Phút 36, Hoài Lương đã ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho TPHCM I từ pha dứt điểm cận thành. Các cầu thủ Hà Nội buộc phải dâng cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ và đến phút 54, mành lưới của họ đã rung lên lần thứ hai từ pha lập công của tiền đạo trẻ Tuyết Ngân (TPHCM I). Chưa dừng lại ở đó, Bích Thùy còn ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho TPHCM I vào cuối trận.

Thắng trận này, TPHCM I thẳng tiến ở ngôi đầu bảng với 22 điểm. Theo sau là TKS.Việt Nam, PP.Hà Nam có cùng 16 điểm; Hà Nội tạm xếp thứ 4 với 13 điểm… Với khoảng cách 6 điểm so với các đối thủ theo sau được xem là lợi thế rất lớn cho TPHCM I trong cuộc đua vô địch mùa này, nhất là lực lượng của đội hiện đang rất ổn định

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo