Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thăm hỏi, trao quà chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do Covid-19

Ban Thường trực MTTQ Việt Nam quận Tân Bình tặng quà cho gia đình các cháu mồ côi mẹ tại Phường 8

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 27/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình 4 bé mồ côi mẹ tại Phường 8, quận Tân Bình.

Trước đó, cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 8 có thông tin hoàn cảnh gia đình cháu Lê Đức Tâm, hiện đang thuê trọ tại số nhà 55/71/10 Thành Mỹ, sinh năm 2014 có nguy cơ phải nghỉ học do hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi mẹ qua đời cách đây hơn 1 năm bỏ lại 4 đứa con thơ, đứa nhỏ nhất lúc đó mới được 8 tháng tuổi và được bà ngoại cùng cậu ruột cưu mang. Tuy nhiên, do mắc Covid-19 nên cậu ruột các bé đã không qua khỏi. Bà ngoại các bé năm nay đã 63 tuổi vẫn phải chạy xe ôm truyền thống để nuôi dưỡng các cháu và hiện đang tạm ngưng do TP thực hiện Chỉ thị 16 để phòng chống dịch bệnh. Sau khi nắm thông tin, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã đến thăm hỏi, nắm chắc hoàn cảnh và nguyện vọng của gia đình để có hướng vận động các cá nhân hảo tâm hỗ trợ tương lai lâu dài cho các bé.

Dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã gởi tặng gia đình cháu Lê Đức Tâm suất quà gồm: gạo, mì, sữa bột, sữa hộp, lạp xưởng, nhu yếu phẩm thiết yếu (với tổng trị giá 1,3 triệu đồng) và vận động một cá nhân hảo tâm tặng 500.000 đồng tiền mặt để chia sẻ khó khăn với gia đình các bé trong thời điểm Thành phố vẫn đang áp dụng giãn cách xã hội phòng chống dịch.

Cũng trong buổi chiều ngày 27/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận còn ghé thăm hỏi và tặng 4 hộp sữa bột (trị giá 1,5 triệu đồng) cho 2 gia đình khó khăn tại Phường 8 và Phường 12 đã gọi điện vào đường dây nóng của MTTQ quận xin hỗ trợ sữa cho các cháu nhỏ (trong đó có 1 gia đình hộ F0). Đồng thời hỗ trợ 42 lon sữa bột cho MTTQ Việt Nam Phường 4, ước trị giá 18,9 triệu đồng để trao tặng các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Thu Nguyệt


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo