Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

VCK giải bóng đá U23 châu Á 2018

Thái Lan bị loại, Malaysia tạo bất ngờ

Các cầu thủ Malaysia đã xuất sắc giành vé vào Tứ kết sau chiến thắng trước Ả rập Saudi
(Thanhuytphcm.vn) - Các trận đấu cuối của vòng loại bảng B và C diễn ra vào chiều tối 16/1 đã chứng kiến trận thua thứ 3 liên tiếp của Thái Lan qua thất bại 1-5 trước đội Palestine. Bên cạnh đó là chiến tích của đội Malaysia với trận thắng 1-0 trước Ả rập Saudi để trở thành đội bóng của Đông Nam Á đầu tiên vào vòng Tứ kết.

Ở bảng B, cả hai trận đấu cuối cùng đều đáng xem bởi mang tính quyết định trong việc tìm ra hai đại diện của bảng này vào vòng Tứ kết. Các nhà ĐKVĐ Nhật Bản đã khẳng định sức mạnh của mình qua chiến thắng 3-1 trước CHDCND Triều Tiên để giữ vững ngôi đầu bảng sau 3 trận toàn thắng.

Trong khi đó, đội Thái Lan đã không thể vượt lên chính mình khi để thua trận thứ 3 liên tiếp, lần này là tỷ số cách biệt 1-5 trước đội Palestine. Kết thúc vòng loại bảng B, U23 Nhật Bản dẫn đầu với 9 điểm, theo sau là U23 Palestine (4 điểm), CHDCND Triều Tiên (4 điểm) và Thái Lan (0 điểm).

Cũng với chiến thắng cách biệt trước Thái Lan đã giúp Palestinee có được hiệu số bàn thắng bại tốt hơn so với CHDCND Triều Tiên. Hai đội có cùng 4 điểm và hòa nhau trong đối đầu, tuy nhiên, hiệu số của Palestine là 6/3 so với 3/4 của CHDCND Triều Tiên nên họ đã giành vị trí thứ 3.

Vào buổi tối cùng ngày, bảng C cũng hoàn tất 3 vòng đấu và bất ngờ lớn nhất đã xảy ra khi Malaysia giành chiến thắng 1-0 trước Ả rập Saudi để giành suất vào Tứ kết với 4 điểm. Ngôi đầu bảng thuộc về đội Iraq với 7 điểm sau khi thắng Jordan 1-0 ở trận đấu cùng giờ.

Chiều 17/1, vòng bảng sẽ khép lại với các trận đấu cuối cùng của bảng D gồm: Việt Nam - Syria và Hàn Quốc - Australia. Hai trận đấu sẽ cùng diễn ra vào lúc 18 giờ 30 (giờ Việt Nam).

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo