Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tết Mậu Tuất 2018: Đường Sách TPHCM thu gần 4 tỷ đồng

Chương trình “mừng tuổi sách” vào đêm giao thừa Tết Mậu Tuất 2018. (Ảnh: Thanh Lê)

(Thanhuytphcm.vn) - 3.864.348.500 đồng là tổng doanh thu đạt được tại Đường Sách TPHCM trong chuỗi hoạt động Tết với chủ đề “Giữ gìn cội nguồn - Phát triển văn hóa” do Đường sách TPHCM kết hợp Công ty CP Văn hóa Phương Nam tổ chức (từ 8 đến 20/2, nhằm 23 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Mậu Tuất).

Công ty Đường Sách TPHCM cũng công bố lượt khách tham quan dịp Tết đạt trung bình từ 5.000 - 6.000 lượt người/ngày, trong đó lượt du khách nước ngoài tăng vọt so với năm 2017. Đây là tín hiệu vui khi Đường Sách TPHCM đã trở thành điểm đến không thể thiếu với khách du lịch khi đến TP, kiều bào về quê ăn Tết, cũng như nhân dân TP và các tỉnh lân cận. 

So với năm 2017, số lượng gian hàng hoạt động xuyên suốt Tết tăng gấp đôi, với phong phú hoạt động dành cho khách tham quan. Các sách bán chạy trong dịp Tết tập trung vào các mảng: văn hóa, phong tục Việt Nam, sách thiếu nhi, sách văn học. Đây đều là những mảng sách phù hợp với nét văn hóa mới đang dần hình thành là: văn hóa mừng tuổi bằng sách. 

Ngoài ra, chương trình Đối thơ - Thả thơ, tái hiện lại thú chơi tao nhã của người xưa trong dịp Tết, đã thu hút gần 1.000 bài dự thi từ khắp cả nước, trong đó có 500 bài dự thi tại chỗ qua thùng thư đặt tại Đường Sách. Điều bất ngờ là cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ các bạn trẻ, đặc biệt là học sinh THPT. 

TS. Quách Thu Nguyệt, Phó Giám đốc Công ty Đường Sách TPHCM, nhận định đây là một dấu hiệu khả quan, là một “phép thử” thành công, đem lại nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức những chương trình đậm chất văn hóa, có chiều sâu, cũng là định hướng hoạt động trong năm 2018 của Đường Sách TPHCM.

Đường Sách Xuân Mậu Tuất 2018 tại đường Nguyễn Huệ - Mạc Thị Bưởi - Ngô Đức Kế diễn ra từ ngày 13 đến 19/2 (nhằm 28 Âm lịch đến mùng 4 Tết) cũng đạt doanh thu 3,2 tỷ đồng.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo