Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh xuất sắc vào bán kết giải Singapore 2018

Nguyễn Tiến Minh dù đã 35 tuổi nhưng vẫn đang thi đấu rất ấn tượng ở giải Singapore 2018. (Ảnh tư liệu)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 20/7, tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh (hạng 73 thế giới) chỉ mất 39 phút để đánh bại đối thủ 22 tuổi Maulana Mustafa (Indonesia) với tỷ số 2-0 ở tứ kết Giải cầu lông Singapore mở rộng 2018, qua đó ghi tên vào bán kết.

Đây là giải đấu thuộc hệ thống Super Series, quy tụ nhiều tay vợt đẳng cấp nên khá lâu rồi Tiến Minh không tham dự. Điều này cũng dễ hiểu khi tay vợt số 1 Việt Nam thuộc hàng “lão tướng”, không còn ở đỉnh cao mà đã bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp. Chính vì thế, việc Tiến Minh xuất sắc đánh bại tay vợt kém anh 13 tuổi người Indonesia Ishan Maulana Mustafa với tỉ số thuyết phục 21-15, 21-15 ở trận tứ kết Giải Singapore mở rộng 2018 thực sự là điều thú vị. Trước đó, anh cũng vượt qua nhiều đối thủ đẳng cấp trước khi buộc Mustafa gác vợt.

Lần gần nhất Tiến Minh dự giải Singapore mở rộng là năm 2015, nơi tay vợt của Việt Nam thua ngay vòng 1/32 tay vợt. Đã bước sang tuổi 35, việc đánh bại được một loạt đối thủ có thứ hạng cao hơn, trẻ trung hơn vẫn là một chiến tích đối với cá nhân Tiến Minh, thể hiện phong độ thuyết phục chứ không phải may mắn.

Đối thủ của Tiến Minh ở tứ kết sẽ là tay vợt 27 tuổi Hsu Jen Hao (Đài Loan, Trung Quốc). Đang xếp hạng 41 thế giới, Hsu Jen Hao đương nhiên được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, trong 4 lần gặp nhau trước đây, Tiến Minh đều giành chiến thắng, nên tay vợt số 1 Việt Nam chắc chắn có thêm phần tự tin trong cuộc đấu giành quyền vào chung kết.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo