Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giải Quần vợt Vietnam F1 Futures:

Tay vợt Lý Hoàng Nam bất ngờ dừng bước ở bán kết

Hoàng Nam không thể vào chung kết nhưng có thể tạm hài lòng với 6 điểm tích lũy từ giải này

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 11/11, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã bất ngờ thua 0-2 trước đối thủ người Kyrgyzstan, Daniar Duldaev ở bán kết đơn nam Giải Quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F1 Futures diễn ra tại Bình Dương.

Gọi là bất ngờ bởi Lý Hoàng Nam được đánh giá cao hơn và là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Trên bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP), Lý Hoàng Nam (hạng 543 thế giới) xếp trên Daniar Duldaev đến 259 bậc. Thế nhưng, tay vợt người Kyrgyzstan lại đang là “hiện tượng” của giải với lối đánh rất khó chịu và đã loại hạt giống số 1 Ti Chen (Đài Loan) ở tứ kết.

Ván đầu tiên, Hoàng Nam nhập cuộc tốt hơn, sớm vươn lên dẫn 4-2 rồi 5-3. Những tưởng chiến thắng đã đến rất gần Hoàng Nam thì Daniar Duldaev bất ngờ quật khởi để cân bằng điểm số 5/5, rồi lật ngược thế cờ thắng luôn 7/6.

Bị thua ngược, Hoàng Nam phần nào bị ảnh hưởng tâm lý, qua đó liên quan đến thể lực. Tay vợt số 1 Việt Nam không còn sự chuẩn xác trong các cú đánh nên liên tục để Duldaev dẫn điểm. Hai tay vợt tiếp tục cống hiến màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở, nhưng cuối cùng Hoàng Nam vẫn không chống trả được nên đành chấp nhận thất bại ván 2 với điểm số 4/6.

Thua chung cuộc 0-2 (6/7, 4/6) sau 1 giờ 30 phút so tài cùng Daniar Duldaev, Hoàng Nam dừng chân ở bán kết. Tuy tiếc nuối nhưng tay vợt số 1 Việt Nam có thể tạm hài lòng với thành tích này, giúp anh tích lũy thêm 6 điểm trên bảng xếp hạng nhà nghề. 

Sau giải này, Hoàng Nam tiếp tục được xếp là hạt giống số 5 của Giải Vietnam F2 Futures sẽ chính thức khởi tranh vào tuần sau.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo