Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chặng 7 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM

Tay đua Trần Tuấn Kiệt lần đầu tiên thắng chặng

Tay đua Trần Tuấn Kiệt lần đầu tiên về nhất chặng.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/5, giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2020 “Non sông liền một dải” đã thi đấu chặng thứ 7 vòng quanh Thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam với chiều dài 50km. Chiến thắng chặng đã thuộc về tay đua Trần Tuấn Kiệt (đội Dopagan Đồng Tháp). Đây là lần đầu tiên Tuấn Kiệt về nhất chặng ở giải năm nay.

Theo thông báo của Ban trọng tài, hiện cuộc đua chỉ còn 23 cua-rơ nhóm 1 đủ điều kiện tranh chấp các danh hiệu chung cuộc. Trước đó, một số tay đua về đích quá thời gian quy định nên chỉ có thể cạnh tranh giải thưởng chặng. Trong đó có đương kim áo xanh Lê Nguyệt Minh (đội TPHCM), tay đua đang mặc áo trắng Võ Thanh An (đội 620 Châu Thới Vĩnh Long).

Ở chặng 6 từ Thành phố Đà Nẵng đến Thành phố Tam Kỳ, một số tay đua gặp tai nạn khi đổ đèo Le nên các đội như TPHCM, 620 Châu Thới Vĩnh Long bị tổn thất lực lượng. Sau sự cố chặng 6, cuộc chiến ở chặng 7 đã diễn ra không thực sự hấp dẫn khi các đội mạnh như: Bike Life Đồng Nai, Dược Domesco Đồng Tháp, Tập đoàn Lộc Trời An Giang, TPHCM ghìm nhau chặt chẽ ngay sau khi xuất phát. Một nhóm 9 các tay đua không có thứ hạng cao tận dụng cơ hội để tấn công vượt lên dẫn đầu đoàn đua, thay nhau giành chiến thắng ở các điểm rút giành điểm thưởng dọc đường.

Nguyễn Tấn Hoài vẫn giữ chắc áo vàng và áo xanh tổng sắp Nguyễn Tấn Hoài vẫn giữ chắc áo vàng và áo xanh tổng sắp

Sau vòng đua thứ 8, tốp dẫn đầu với 9 tay đua đã tách ra làm hai, gồm 3 người đi đầu là Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp), Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh Bình Dương), và Nguyễn Trúc Xinh (TPHCM MM Mega Market). 6 tay đua rớt lại sau chỉ đi thêm được 2 vòng nữa là bị đoàn đông bắt kịp. Tình thế 2 tốp thi đấu trên đường, 3 tay đua ở tốp 1 với cả đoàn đông phía sau, khoảng cách gần 1 phút được duy trì cho đến tận vòng đua cuối cùng. Dù cũng có những cuộc tấn công của đội Bike Life Đồng Nai hay Tập đoàn Lộc trời An Giang trong khoảng 3 vòng cuối, nhưng có vẻ mục tiêu chính của các đội là phải đảm bảo an toàn, hồi phục thể lực để chờ những chặng đua gian khổ phía trước. Chính điều này tạo cơ hội cho nhóm các tay đua trẻ về đích trước. Tại đích đến, Trần Tuấn Kiệt đã vượt qua Hà Kiều Tấn Đại và Nguyễn Trúc Xinh để cán mức đầu tiên với thời gian 1 giờ 13 phút 6 giây, tốc độ trung bình khoảng 41km/giờ.

Về đích thứ 5 chặng này, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (đội Dược Domesco Đồng Tháp) vẫn giữ được cả hai danh hiệu áo vàng và áo xanh tổng sắp. Danh hiệu áo trắng do tay đua trẻ Nguyễn Hướng (đội Bike Life Đồng Nai) nắm giữ. Trên bảng tổng sắp đồng đội, dẫn đầu là đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang, tiếp theo là Bike Life Đồng Nai và Dược Domesco Đồng Tháp.

Ngày 26/5, các đội tạm nghỉ phục hồi thể lực trước khi bước vào chặng 8 gần 200km từ Thành phố Tam Kỳ đến Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo