Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tay đua Quân khu 7 Nguyễn Văn Nhã giành chiến thắng chặng 13

Tay đua Nguyễn Văn Nhã xuất sắc giành chiến thắng chặng khi một bên mặt còn thương tích

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/4, tay đua Nguyễn Văn Nhã của đội Quân Khu 7, đã vượt lên chính mình, xuất sắc giành chiến thắng tuyệt vời ở chặng 13 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM - Tôn Đông Á 2021, từ Đà Nẵng đi Tam Kỳ, Quảng Nam dài 89 km.

Ở chặng đua này, các tay đua TPHCM Vinam kiểm soát thế trận, chủ động làm chủ tốc độ đoàn đông nhằm bảo vệ áo vàng cho Nguyễn Trường Tài. Các đội đua cạnh tranh gồm Dược Domesco Đồng Tháp, Bike Life Đồng Nai, Tập đoàn Lộc Trời An Giang cũng không có nhiều động thái tấn công mà dưỡng sức cho chặng đua then chốt cá nhân tính giờ diễn ra ngày mai.

Thế trận trên là cơ hội cho các tay đua không tranh chấp các danh hiệu chung cuộc thoát đi, cạnh tranh giải thưởng dọc đường lẫn giải thưởng chặng. Nỗ lực của các tay đua Quân khu 7, trong đó có Nguyễn Văn Nhã giúp anh thoát đi trong tốp đầu. Khoảng hơn 1km cuối, Nguyễn Văn Nhã một mình tách khỏi nhóm đầu, tăng tốc mạnh mẽ rồi về đích đầu tiên giành chiến thắng chặng.

Một chiến thắng tuyệt vời của Nguyễn Văn Nhã, khi tay đua trẻ này đã vượt lên chính mình để ghi dấu ấn đáng nhớ tại giải năm nay. Người hâm mộ theo dõi Cúp Truyền hình - Tôn Đông Á 2021 có lẽ khó quên hình ảnh Nguyễn Văn Nhã té ngã thương tâm ở vạch đích chặng 6 từ Hà Nội đi Thanh Hóa, khiến khuôn mặt bị cà xuống đường, phải nhập viện cấp cứu. Rất may anh được chẩn đoán chỉ bị chấn thương phần mềm nhưng vết thương lớn trên mặt gây khó khăn nếu tiếp tục thi đấu dưới nắng nóng, bụi đường và những giọt mồ hôi đổ xuống nơi vết thương. Tuy nhiên với ý chí kiên cường, Nguyễn Văn Nhã không bỏ cuộc, tiếp tục thi đấu và được đền đáp xứng đáng với chiến thắng chặng 13. Tại đích đến Nguyễn Văn Nhã để lại ấn tượng với kiểu ăn mừng quen thuộc của các tay đua Quân đội.

Các danh hiệu sau chặng 13 không đổi: áo vàng thuộc về Nguyễn Trường Tài (TPHCM); áo xanh trong tay Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp); áo trắng vẫn do Lê Hải Đăng (Dược Domesco Đồng Tháp) nắm giữ và đội Bike Life Đồng Nai nhất đồng đội.

Ngày mai, 20/4, diễn ra chặng 14 cá nhân tính giờ tại Quảng Nam với lộ trình đua 7 km, hứa hẹn xáo trộn trên bảng xếp hạng cá nhân áo vàng với lợi thế số 1 thuộc về cựu tuyển thủ U.23 Pháp Loic Desriac, đội Bike Life Đồng Nai. Tay đua này hiện đang rất quyết tâm để giành lại áo vàng mà anh để mất sau chặng 12.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo