Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tay đua Quân đội Tống Thanh Truyền lần đầu tiên nhất chặng

Tay đua Quân đội Tống Thanh Truyền lần đầu tiên nhất chặng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 31/5, chặng thứ 12 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2020, đã chứng đã chứng kiến sự trỗi dậy của đội Quân đội khi tay đua Tống Thanh Truyền xuất sắc về nhất.

Đây là chặng dài thứ 2 trong lộ trình, từ Buôn Ma Thuột đi Nha Trang, đổ đèo Phượng Hoàng, 190km.

Theo nhận xét của nhiều huấn luyện viên, thì chặng này dễ có bất ngờ ở đoạn đổ đèo Phượng Hoàng, bởi nếu ai có đủ gan, đủ lì, đủ kỹ thuật thì ở đoạn đổ đèo có thể tạo ra được khoảng cách đáng kể với các đối thủ. Ngoài ra, thế trận vẫn có thể sẽ tiếp tục là sự canh chừng gắt gao giữa các đối thủ mạnh, và là cơ hội cho những tay đua không có tranh chấp trên bảng tổng sắp thoát đi.

Đoạn đầu của đường đua chứng minh nhận định ở trên là chính xác. Bởi chỉ sau xuất phát chừng hơn 10km thì một tốp 16 vận động viên đã thoát đi trước được. Trong tốp 1 này có 3 tay đua của Hà Nội, 3 tay đua của Quân khu 7, 3 của Ynghua Đồng Nai, 3 của Nhựa Bình Minh Bình Dương, 2 của 620 Châu Thới Vĩnh Long, 1 của Dopagan Đồng Tháp và 1 của Quân Đội.

Khoảng cách giữa tốp 1 với đoàn đông phía sau có những lúc được kéo dãn ra hơn 3 phút, và như vậy cho đến hết mức Sprint thứ 2 trong chặng.

Đi được khoảng hơn 100km, chuẩn bị vào đèo Phượng Hoàng, trong khi khán giả đã mường tượng ra cảnh những tay đua ở tốp 1 đổ đèo xong rồi đi luôn về đích, thì diễn biến bất ngờ xảy ra.

Ngay ở đầu đèo Phượng Hoàng, 16 tay đua của tốp 1 lúc này còn lại 15 vì một người bị rớt lại, Loic Desriac (Bikelife Đồng Nai) bứt lên nhập tốp, kéo cả tốp 1 vô đèo.

Sau khi đổ đèo, 4 tay đua của Đồng Nai ráp đội hình với nhau, kéo 50 km/h trong suốt cả 1 chặng đường dài. Ở đoàn đông phía sau, Domesco Đồng Tháp, TPHCM ra sức kéo đoàn rượt đuổi.

Tại đích đến, tay đua Tống Thanh Tuyền của Quân đội xuất sắc vượt qua đích trước tiên, lần đầu tiên giành chiến thắng chặng, thành tích là 5 giờ 03 phút 37 giây, đạt tốc độ trung bình 37.547 km/h. Đoàn đông về đích ngay sau đó, với đầy đủ các chiếc áo vàng - xanh - trắng - chấm đỏ nên bảng tổng sắp không thay đổi. 

Sau 12 chặng, Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) vẫn giữ chắc áo vàng và áo xanh. 2 tay đua TPHCM là Nguyễn Văn Bình và Javier Perez giữ áo trắng và áo chấm đỏ. Dẫn đầu nội dung đồng đội là Tập đoàn Lộc Trời An Giang.

Ngày mai, 1/6, đoàn đua nghỉ ngơi phục hồi thể lực trước khi bước vào chặng đồng đội tính giờ tại phố biển Nha Trang.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo