Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giải xe đạp Cúp Truyền hình Bình Dương 2018:

Tay đua 16 tuổi của TPHCM Nguyễn Văn Bình chiếm áo vàng và áo xanh

Có 3 tay đua về trong tốp đầu (áo đỏ), đội đua TPHCM tạm chiếm ngôi đầu nội dung đồng đội

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/5, giải xe đạp toàn quốc Cúp Truyền hình Bình Dương - Ống nhựa Hoa Sen 2018 đã chính thức khai mạc tại Bình Định và thi đấu chặng đầu tiên từ TP Quy Nhơn đi TP Tuy Hoà, Phú Yên dài 99km.

Giải quy tụ gần 60 tay đua thuộc 9 đội trong cả nước, như TPHCM, An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương… Các VĐV tranh tài qua 7 chặng đua, tổng lộ trình 800km đi qua các tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đồng Nai và kết thúc tại Bình Dương. Nhằm tăng tính hấp dẫn của cuộc đua, Ban tổ chức đã chọn cung đường có nhiều đèo, dốc, chỉ có 7 chặng đua nhưng các VĐV phải chinh phục đến 6 ngọn đèo.

Chặng thi đấu đầu tiên không dài, nhưng các tay đua phải chinh phục đèo Cù Mông có tính điểm áo đỏ vua leo núi. Tay đua Quàng Văn Cường (Gạo Hạt ngọc trời An Giang) cán đỉnh đèo đầu tiên tạm thời mặc chiếc áo đỏ. Sau khi qua hơn nửa đoạn đường, một nhóm gần 20 tay đua đã tạo khoảng cách khá xa so với đoàn đông phía sau.

Tại đích đến, tay đua 16 tuổi Nguyễn Văn Bình (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM) xuất sắc đánh bại các đàn anh Quàng Văn Cường, Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt ngọc trời An Giang), Trần Thanh Nhanh (Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM) để lần đầu tiên trong đời giành chiến thắng chặng, thành tích 2 giờ 27 phút 22 giây, tốc độ trung bình 40,308 km/giờ.

Với chiến thắng này, tay đua trẻ Nguyễn Văn Bình tạm thời giữ chiếc áo vàng danh giá và áo xanh vua nước rút. Một kết quả đầy bất ngờ. Văn Bình đồng thời cũng dẫn đầu bảng điểm áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất, còn Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM đứng đầu nội dung đồng đội. Trong khi đó, tay đua Quàng Văn Cường mặc chiếc áo đỏ vua leo núi.

Tuy đang thắng thế, nhưng Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM không dễ bảo vệ thành quả ở các chặng sau, lực lượng họ tham dự giải đa phần là các tay đua trẻ với mục tiêu cọ xát là chính. Trong khi đó, với lực lượng mạnh và đồng đều, Gạo Hạt ngọc trời An Giang được đánh giá có lợi thế lớn trong cuộc đua tranh các danh hiệu chung cuộc.

Ngày 25/5, giải sẽ thi đấu chặng 2 từ Tuy Hòa về TP Nha Trang, Khánh Hòa, lộ trình 133km.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo