Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tàu chiến Đức lần đầu tiên đến thăm hữu nghị Việt Nam

Quang cảnh buổi đón tiếp

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 6/1, tàu hộ vệ FGS Bayern của hải quân Đức do Trung tá Tilo Kalski làm thuyền trưởng và thủy thủ đoàn hơn 200 người đã cập bến cảng Nhà Rồng, TPHCM, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị lần đầu tiên của tàu chiến Đức đến Việt Nam trong 4 ngày.

Trong thời gian này, thuyền trưởng và các thủy thủ tàu FGS Bayern sẽ đến thăm, chào xã giao lãnh đạo UBND TPHCM, Chỉ huy Vùng 2 Hải quân Việt Nam.

Phát biểu sau lễ đón tàu, ông TS. Guido Hildner, Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam cho biết chuyến thăm hữu nghị Việt Nam của tàu FGS Bayern thể hiện tình hữu nghị giữa Việt Nam và Đức; đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa ngày càng gia tăng của khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương đối với các mối quan hệ quốc tế...

“Hải trình của tàu Bayern thể hiện mong muốn của nước Đức tăng cường sự hợp tác với các đối tác quan trọng cũng như khẳng định trật tự quốc tế dựa trên luật lệ, đặc biệt là giá trị pháp lý của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển, một văn kiện pháp lý quan trọng về biển và đại dương” - ông TS. Guido Hildner nhấn mạnh.

Ngày 2/8, tàu FGS Bayern khởi hành từ cảng Wilhelm của nước Đức hướng tới khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Hải trình của FGS Bayern lần lượt qua vùng Sừng châu Phi, Pakistan, Australia, Guam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Việt Nam. Chặng dừng tiếp theo trên hành trình trở về Đức dự kiến sẽ là Sri Lanka và Ấn Độ.

Được biết, tàu hộ vệ FGS Bayern của Đức thuộc lớp Brandenburg và có số hiệu F217. Tàu được hoàn thành năm 1993, hạ thủy vào tháng 6/1994 và được biên chế cho Hải quân Đức vào tháng 5/1996.

Tàu FGS Bayern có lượng giãn nước 4.700 tấn, dài 138,9 mét. Tàu có tốc độ tối đa 29 hải lý/giờ khi dùng turbine khí và 18 hải lý/giờ khi dùng động cơ diesel. Tầm hoạt động của tàu có thể lên đến 4.000 hải lý. Tàu Bayern được trang bị hệ thống hai cặp ống phóng tên lửa diệt hạm MM38 Exocet. Hệ thống này bao gồm radar và có tầm bắn 42 km. Về hệ thống phòng không, tàu được trang bị hệ thống phóng thẳng đứng Mark 41 mod 3 của Lockheed Martin, có khả năng phóng 16 tên lửa tầm trung đối không Sea Sparrow của NATO với tầm bắn 14,5 km.

Ngoài ra, tàu còn có hai hệ thống phòng không tầm ngắn RAM với tầm bắn 9,5 km, sử dụng công nghệ dẫn đường hồng ngoại. Tàu Bayern có một khẩu pháo chính Oto Melara nòng 76 mm. Khẩu pháo này có thể bắn 85 phát mỗi phút, tầm bắn chống hạm và chống đất là 16 km, tầm bắn phòng không là 12 km. Tàu có thêm hai khẩu pháo phụ Mauser BK-27 nòng 27 mm.

Về hệ thống chống ngầm, tàu có 4 ống phóng ngư lôi 324 mm, sử dụng ngư lôi Mark 46. Ngoài ra, tàu còn có các hệ thống radar và hai hệ thống sonar chống ngầm.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo