Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tất cả các trường đại học, cao đẳng đều phải công khai Đề án tuyển sinh

(Thanhuytphcm.vn) - Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) vừa yêu cầu rà soát, cung cấp và công bố thông tin tuyển sinh đại học hệ chính quy; cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm hệ chính quy năm 2018.

Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu tất cả các trường đều phải xây dựng và công khai Đề án tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường và trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT trước khi thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia; chịu trách nhiệm giải trình về các nội dung của Đề án; đồng thời, gửi Đề án về Bộ GD-T để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra.

Đề án tuyển sinh phải đảm bảo các yêu cầu: cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản về trường, ngành đào tạo; điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo của trường (cơ sở vật chất, giảng viên, hợp tác với doanh nghiệp, việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp...); các thông tin về tuyển sinh của cơ sở đào tạo (kết quả tuyển sinh của 3 năm liền trước năm tuyển sinh để tham khảo; các thông tin cụ thể của năm tuyển sinh). Phải có quy định điều kiện nhận đăng ký xét tuyển; ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường; quy định rõ việc sử dụng hay không sử dụng kết quả miễn thi môn ngoại ngữ; điểm thi được bảo lưu theo quy định tại Quy chế xét công nhận tốt nghiệp THPT quốc gia để xét tuyển.

Đối với trường đào tạo sư phạm xét tuyển học sinh tốt nghiệp trung cấp phải quy định rõ cách thức xét tuyển vào ngành học phù hợp. Đối với các ngành năng khiếu thuộc khối ngành văn hóa - nghệ thuật, điểm xét tuyển của các môn văn hóa phải đáp ứng yêu cầu tối thiểu để hoàn thành chương trình phổ thông và được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ GD-ĐT chấp thuận.

Bộ GD-ĐT nêu rõ, trong thời gian 10 ngày kể từ khi quy chế tuyển sinh chính quy trình độ đại học; trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2018 được ban hành, yêu cầu các trường gửi Đề án tuyển sinh của trường và Thông tin phục vụ công tác tuyển sinh 2018 về Bộ GD-ĐT. Trước khi thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia, các trường phải công bố công khai và cập nhật thông tin của Đề án tuyển sinh của trường lên trang thông tin điện tử của trường và Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT tại địa chỉ thituyensinh.vn hoặc tuyensinh.moet.edu.vn.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo