Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tập trung xây dựng lực lượng chính trị, xây dựng Đảng trong doanh nghiệp

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung phát biểu kết luận buổi làm việc

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 2/11, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung chủ trì buổi làm việc về tổ chức và hoạt động của Đảng ủy Doanh nghiệp quận Tân Phú.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Nhân, Bí thư Đảng ủy Doanh nghiệp quận Tân Phú cho biết: Hiện nay, Đảng bộ doanh nghiệp quận có các tổ chức Đảng khu vực ngoài Nhà nước với 1 Đảng bộ bộ phận (có 6 chi bộ trực thuộc) và 40 chi bộ trực thuộc Đảng ủy Doanh nghiệp với 522 đảng viên. Trong thời gian qua, nhìn chung đa số cấp ủy các chi bộ trực thuộc đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, chủ doanh nghiệp, người lao động, thực hiện tốt các chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Đảng các cấp, nhận thức vai trò kinh tế tư nhân là một nhiệm vụ hết sức quan trọng trong quá trình thực hiện công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Trên cơ sở đó tập trung lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và chuyên môn tại cơ quan, đơn vị đã đề ra.

Quang cảnh buổi làm việc về tổ chức và hoạt động của Đảng ủy Doanh nghiệp quận Tân Phú Quang cảnh buổi làm việc về tổ chức và hoạt động của Đảng ủy Doanh nghiệp quận Tân Phú

Mặt khác, việc quan tâm lãnh đạo, phối hợp giữa cấp ủy chi bộ, chủ doanh nghiệp và tổ chức công đoàn được duy trì thường xuyên, tạo mối quan hệ hài hòa trong việc công khai minh bạch giữa chủ doanh nghiệp và người lao động, dân chủ trong Đảng, doanh nghiệp và đơn vị được mở rộng, chế độ giao ban định kỳ hàng tháng giữa Đảng ủy doanh nghiệp với cấp ủy Đảng bộ và các chi bộ được duy trì tốt. Đội ngũ cán bộ đảng viên chấp hành tốt các nghị quyết, chỉ thị, quy định Điều lệ Đảng, quy chế sinh hoạt chi bộ, gắn với việc tích cực học tập và nỗ lực làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đánh giá cao Đảng ủy Doanh nghiệp quận Tân Phú đã bám sát quy định của Trung ương và TP để lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức chính trị, chăm lo sự phát triển của doanh nghiệp, chăm lo người lao động; cố gắng duy trì sinh hoạt Đảng, sinh hoạt công đoàn ở các doanh nghiệp; nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của người lao động, đảng viên gắn với chủ doanh nghiệp để giải quyết quyền lợi của người lao động thông qua thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Qua đó, đã góp phần để doanh nghiệp ổn định và phát triển, ổn định lao động không để xảy ra các điểm nóng về tranh chấp lao động.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đề nghị Ban Thường vụ Quận ủy Tân Phú chỉ đạo các Ban Xây dựng Đảng của quận phối hợp với các Ban Xây dựng Đảng của TP để xây dựng đề án sắp xếp, tổ chức lại tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ doanh nghiệp phải gắn với nội dung, hình thức sinh hoạt sao cho phù hợp. Đồng thời, quan tâm xây dựng quy chế làm việc, nề nếp sinh hoạt; thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra các đảng ủy viên để nâng cao chất lượng hoạt động của Đảng bộ. Đặc biệt, tập trung xây dựng lực lượng chính trị, xây dựng Đảng trong doanh nghiệp. Riêng công tác phát triển đảng viên, Đảng bộ doanh nghiệp quận phải hỗ trợ các chi bộ, đảng bộ cơ sở về hồ sơ, thủ tục; tăng cường việc phối hợp giữa địa phương với cơ sở trong hướng dẫn sinh hoạt đối với chi bộ ở cơ sở.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung mong muốn trong quá trình xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp trên địa bàn quận Tân Phú phải vừa quan tâm xây dựng lực lượng chính trị, vừa quan tâm chăm chút để có thêm những đảng viên là chủ doanh nghiệp, người quản lý trong doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng Đảng trong doanh nghiệp; cũng như tạo điều kiện để có đội ngũ đảng viên là những người trực tiếp quản lý doanh nghiệp làm nồng cốt để xây dựng tổ chức Đảng bền vững.

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo