Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tập trung nghiên cứu, tham mưu, chủ động tận dụng xu hướng chuyển dịch chuỗi sản xuất toàn cầu

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu thăm, làm việc tại Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 3/2, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cùng đại diện lãnh đạo các ban tham mưu của Thành ủy đến thăm, làm việc tại Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn về Chương trình công tác năm 2023. Tiếp đoàn có các thành viên của Ban Thường vụ, Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc và Kiểm soát viên Tổng Công ty.

Báo cáo với đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Trần Phi Long cho biết: Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức song Tổng công ty đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Trong năm 2023, Tổng Công ty tiếp tục phấn đấu thực hiện hoàn thành những chỉ tiêu phát triển chủ yếu về doanh thu và nộp ngân sách nhà nước; về chỉ tiêu công tác Đảng, phấn đấu kết nạp 40 đảng viên mới, cố gắng 100% các cơ sở đảng đạt danh hiệu tổ chức cơ sở đảng “hoàn thành nhiệm vụ”, trong đó có trên 80% “hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn của tập thể Ban Thường vụ, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc và người lao động Tổng Công ty trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Tổng công ty tập trung giải quyết những vấn đề tồn đọng, sớm xây dựng, kiện toàn bộ máy nhân sự lãnh đạo. Lãnh đạo Tổng công ty quan tâm đến việc ổn định tư tưởng, xốc lại tinh thần làm việc cho đội ngũ người lao động sau những biến cố xảy ra vừa qua của Tổng Công ty.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cũng gợi mở cho Tổng Công ty nhiều định hướng phát triển, trong đó, đề nghị tập trung nghiên cứu, tham mưu cho lãnh đạo Thành phố trong việc đầu tư phát triển hạ tầng công nghiệp để chủ động tận dụng xu hướng chuyển dịch chuỗi sản xuất toàn cầu và thu hút FDI vào Thành phố; rà soát, sửa đổi, hoàn thiện các quy chế, quy định phù hợp với tình hình thực tiễn của Tổng công ty theo đúng quy định pháp luật; đề nghị Tổng Công ty có những cơ chế, chính sách đầu tư mới cho những công ty con, nhà máy trực thuộc đang có hoạt động hiệu quả, đạt lợi nhuận cao.

Tuấn Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo