Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tập trung nâng chất sinh hoạt chi bộ ở các công ty cổ phần, liên doanh

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà (đứng) phát biểu tại hội nghị.

(Website TU)- Chiều 10-11, Đảng ủy Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tại Sài Gòn (Samco) tổ chức hội nghị chuyên đề về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ tại các công ty cổ phần có vốn Nhà nước, liên doanh với nước ngoài có vốn Nhà nước”. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà cùng đại diện lãnh đạo các ban Đảng Thành ủy.

Đảng bộ Samco hiện có 31 cơ sở đảng với tổng 878 đảng viên đang sinh hoạt. Trong đó có 14 cơ sở đảng doanh nghiệp cổ phần có vốn Nhà nước, 4 cơ sở đảng liên doanh với nước ngoài có vốn Nhà nước.

Từ thực tế những bất cập, tồn tại trong sinh hoạt chi bộ tại các công ty cổ phần có vốn Nhà nước, liên doanh với nước ngoài có vốn Nhà nước được các đại biểu nêu ra tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà yêu cầu đơn vị phải quán triệt sâu sắc hơn nữa việc thực hiện Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và đội ngũ cán bộ, đảng viên và Hướng dẫn số 05 của Ban Tổ chức Trung ương về hướng dẫn nội dung sinh hoạt chi bộ trong các loại hình tổ chức cơ sở đảng để khắc phục hạn chế, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ Samco nhiệm kỳ 2010-2015.

Đối với Bí thư và chi ủy các chi bộ căn cứ vào tình hình cụ thể của chi bộ, chức năng nhiệm vụ của tổ chức Đảng theo từng loại hình mà chuẩn bị kỹ nội dung sinh hoạt chi bộ, gắn công tác Đảng với thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, trong đó chú ý thời gian sinh hoạt chi bộ phù hợp để tạo điều kiện cho các đảng viên tham dự đầy đủ, nhất là tại những đơn vị liên doanh với nước ngoài.

Bên cạnh việc thường xuyên bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho cấp ủy và người làm công tác đảng vụ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà yêu cầu Đảng ủy Samco phải sâu sát hơn nữa, tăng cường công tác kiểm tra nội dung sinh hoạt tại các chi bộ để kịp thời có hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để nâng chất sinh hoạt chi bộ.

Th.L

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo